Hôm nay,  

Ngân Hàng HSBC Chịu Phạt 1.92 Tỉ MK Về Tội Rửa Tiền

12/12/201200:00:00(Xem: 4683)
WASHINGTON - Đại ngân hàng HSBC của châu Âu loan báo đồng ý nộp phạt nhà chức trách Hoa Kỳ 1.92 tỉ MK, là mức kỷ lục, về các tố giác rửa tiền, trong khuôn khổ cuộc thương lượng để HSBC không bị truy tố ra toà miễn là xúc tiến khả năng kiểm soát nội bộ.

Cuộc điều tra của Hoa Kỳ chú tâm vào các chuyển tiền trị giá nhiều tỉ MK đại diện các quốc gia như Iran, và chuyển tiền của các băng đảng ma túy Mexico.

Hôm Thứ Hai, thẩm quyền giám sát Hoa Kỳ loan báo: HSBC bị phạt 1.25 tỉ MK về rửa tiền và 655 triệu về trách nhiệm dân sự.

Ngân hàng tín dụng HSBC đặt trụ sở tại Hong Kong loan báo nhận trách nhiệm về các sai lầm quá khứ. Tổng giám đốc Stuart Gulliver tuyên bố "HSBC hiện nay là hoàn toàn khác về căn bản so với tổ chức đã phạm những lỗi lầm kể trên".

Hồi Tháng 7, các nhà lập pháp Hoa Kỳ tố cáo HSBC giúp Iran, khủng bố và bọn buôn lậu ma túy tiếp cận hệ thống tài chính của Hoa Kỳ.

Khi 1 tiểu ban của Thượng Viện Hoa Kỳ phát báo cáo về các hoạt động của HSBC, giám đốc kiểm soát các hoạt động của HSBC tại London bị buộc từ chức.

Từ đầu tháng qua, HSBC loan báo đã dành ra 1.5 tỉ MK để nộp tiền phạt tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.