Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/04/200100:00:00(Xem: 4352)
3 HÃNG HÀNG KHÔNG LỖ, NHÂN VIÊN BIỂU TÌNH
Khi các hãng hàng không thua lỗ thì đó là lỗi của ban quản trị, không phải cuả nhân viên. Đó là lý luận của các phi công, tiếp viên của các hãng hàng không AOM, Air Liberte và Air Littoral, khi họ mang biểu ngữ xuống đường, biểu tình phản đối các màn cắt giảm nhân viên tại phi trường Orly, phía Nam Paris hôm Thứ Ba 24/4. Biểu ngữ chính mang chữ “Air Liberte, AOM, Air Littoral, Seilliere phải chịu trách nhiệm.” Ông Ernest-Antoine Seilliere là chủ tịch tổ chức các công ty Pháp, viết tắt là MEDEF. Biểu ngữ khác có chữ “Cảm ơn khách hàng; quý vị đã tin và hỗ trợ chúng tôi.” Các hãng hàng không Pháp cộng lại đã lỗ hơn 344 triệu đô la.

NGÀY TOÀN QUỐC DẠY TRẺ EM TIẾT KIỆM
Hôm Thứ Ba 24/4 là Ngày Toàn Quốc Dạy Trẻ Em Tiết Kiệm tại Hoa Kỳ, và xưởng in tiền của Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ mới chịu mở cửa cho trẻ em vào thăm xưởng để cac1 em biết các quy trình in và cắt tiền nơi đây. Xưởng in tiền Hoa Kỳ là một trong những nơi thuộc vào loại cơ sở tối mật cuả quốc gia.

CHỜ BẮT ESTRADA, 6,000 CẢNH SÁT ỨNG CHIẾN
Hàng ngàn cảnh sát dã chiến đã ngồi ăn tại chỗ trong khi ngồi trực tại tổng hành dinh Sở Cảnh Sát Quốc Gia Phi Luật Tân tại thành phố Quezon hôm Thứ Ba 24/4 để ứng chiến trường hợp tòa ban lệnh bắt cựu Tổng Thống Joseph Estrada. Ông Estrada có thể bị bắt bất cứ lúc nào vì tòa chống tham nhũng đã sửa soạn xong các cáo buộc chống lại ông này. Hơn 6,000 cảnh sát đã đưa vào đây để sẵn sàng dẹp các vụ hỗn loạn nếu phải bắt Estrada.

PHI CƠ A340-600 BAY THỬ THÀNH CÔNG
TOULOUSE - Phi cơ thương mại lớn nhất của công ty Airbus, chiếc A340-600, sức chứa 380 hành khách, đã thực hiện chuyến bay đầu thành công tốt đẹp trong 5 giờ 22 phút từ Blagnac tới Toulouse. Người bay thử là phi công Claude Lelaie, phó chủ tịch Ban Phi hành của Airbus. Ông cho biết đã trăc nghiệm chiếc A340-600 từ tôc độ thấp nhất đến cao nhất. Chiếc phi cơ mới có khả năng cất cánh với trọng tải 365 tấn, mang theo 36 tấn trang cụ để ghi nhận tất cả các dữ kiện về sự vận hành của phi cơ suốt chuyến bay, để đưa chiếc A340-600 vào hoạt động từ giữa năm tới.

XƯỞNG LỌC DẦU TOSCO CHÁY LỚN
CARSON, California - Nhà máy lọc dầu Tosco tại khu vực thị xã Carson, thuộc địa phận quận Los Angeles, ngày Thứ 2 phát hỏa, tuôn khói đầy trời, sau 1 tiếng nổ vào luc 5 giờ rưỡi chiều. Cứu hỏa và đơn vị chống độc chất đã tới dập tắt ngọn lửa 3 giờ sau. Những con đường lớn quanh nhà máy bị phong tỏa, và không có tin thương vong. Tosco là 1 trong những cơ sở lọc dầu độc lập tự sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của dầu hỏa tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân hỏa hoạn chưa rõ, ngưng giá xăng đã tăng ngay lên 1 cent rưỡi mỗi gallon.

KỶ NIỆM NĂM THỨ NHÌ BIỂU TÌNH, CÔNG AN XIẾT CHẶT PHÁP LUÂN
BẮC KINH - An ninh tại khu vực công trường Thiên An Môn của thủ đô Bắc Kinh được siết chặt để ngăn trước những cuộc phản kháng có thể xẩy ra trước ngày kỉ niệm năm thứ nhì cuộc tập họp lớn của Pháp Luân Công ngày 25-4-1999, quy tụ 10 ngàn người.
Hàng chục xe công an đi tuần cố tìm cách phát hiện người của Pháp Luân Công, không kể hàng trăm thường phục trà trộn trong đám đông sẵn sàng nhào tới thộp cổ bất cứ 1 người biểu tình nào.
Các tổ chức nhân quyền tin rằng trên 100 môn đồ Pháp Luân Công chết vì bị đánh đập trong nhà tù, và hàng ngàn người bị đưa đi lao cải. Ở Hongkong, Pháp Luân Công dự định tổ chức biểu tình trong ngày Thứ Tư, đòi bắc Kinh ngưng đàn áp.

PHI CƠ DO THÁM KHÔNG NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU VƯỢT THAÍ BÌNH DƯƠNG
ADELAIDE - Phi cơ trinh sát không người lái của Hoa Kỳ, có tên The Global Hawk, bay 1 mạch 23 giờ liền từ căn cứ không quan Edward (ở tiểu bang California) tới Australia đã trở thành phi cơ đầu tiên loại này vượt Thái Bình Dương an toàn, hạ cánh tại căn cứ không quân Edinburgh.
Chiếc Global Hawk đã tới đích sớm hơn thời khoá biểu 14 phút, vượt 13,840 cây số ở cao độ 19 cây số rưỡi, cao hơn các dường bay thông thường, chuyên viên Mỹ và Australia chỉ theo dõi mà không điều khiển, vì tất cả đã được kỹ thuật tin học gài đặt hết.
Tại Australia, trinh sát cơ Global Hawk sẽ bay 12 chuyến trong những cuộc thao diễn quân sự hỗn hợp ở vùng duyên hải Bắc Australia. Chiếc Global Hawk được đánh giá là toàn hảo để làm nhiệm vụ quan sát vùng biển Bắc mênh mông.

DU KÍCH LY KHAI ĐÁNH LỚN, TẤN CÔNG, ĐỐT ĐỒN LÍNH MIẾN
BIÊN GIỚI THÁILAN - Giao chiến dữ dội đã bùng nổ trở lại hôm chủ nhật giữa quân đội Miến Điện và lực lượng vũ trang của tiểu bang Shan ly khai: căn cứ quân chính phủ gần biên giới Thái Lan bị tấn công, 6 binh lính Miến Điện tử thương.
Quân Shan đông khoảng 200 người, hàng trăm dân quê trong vùng bỏ đi chạy loạn, và sau cùng đồn lính Miến Điện đã bị phóng hoả.
Quân Shan cho biết sau trận đánh trước bình minh đã tịch thu được 150 ngàn viên thuốc kích thích methamphetamine và 6 súng trường 2000 viên đạn, 9 đại bác không giật 75 ly, trên 110 quả đạn súng cối, 1 số quan trang quân dụng.
Quân Shan, bắt đầu kháng chiến đòi độc lập từ 40 năm, hiện là lực lượng chống chính phủ mạnh nhất nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.