Hôm nay,  

Tập Cận Bình: Ra Lệnh Quân Đội TQ Tăng Cường Phi Đạn; Trung Quốc: Tăng Trưởng Kinh Tế Năm 2012 Lên Tới 7.7% GDP

06/12/201200:00:00(Xem: 11313)
BẮC KINH - Quân đội Trung Quốc nhận chỉ thị của Chủ tịch Tập Cận Bình để xây dựng lực luợng phi đạn hùng mạnh.

Lãnh tụ tân cử họ Tập cũng là chủ tịch quân ủy và là bí thư của ủy ban trung ương đảng CS, ra lệnh như trên tại đại hội kỳ 8 của pháo đoàn số 2 thuộc quân đội giải phóng.

Pháo binh là nhân của lực luợng răn đe chiến luợc, là hậu thuẫn của quy chế cường quốc của Trung Quốc, là viên đá tảng của an ninh quốc gia, theo lời chủ tịch Tập. Ông nhấn mạnh: quân đội phải tuân theo quyền chỉ huy tuyệt đối của ủy ban trung ương đảng và quân ủy vào mọi lúc và mọi tình huống. Ông chỉ thị huấn luyện nhân viên đặc biệt về hoạt động hỗn hợp, quản lý thông tin và kỹ thuật phi đạn.

Trong khi đó cũng liên quan tới Trung Quốc, một bản tin khác cho hay kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7.7% GDP trong năm nay. Bản tin viết như sau.


BẮC KINH - Viện khoa học xã hội loan báo: kinh tế Hoa Lục năm 2012 tăng trưởng bằng 7.7% GDP trước khi lên tới 8.2% GDP trong năm tới - tốc độ tăng trưởng quý 2 là 7.3% và đạt 7.5% trong 3 tháng cuối năm do kết quả của các biện pháp tiền tệ.

Biên bản của Viện khoa học xã hội phỏng đoán tỉ lệ tăng trưởng cả năm 2012 là 7.7%, chỉ số vật giá (tức lạm phát) tăng ước lượng 2.7%. Tỉ lệ lạm phát năm tới là 3% với tốc độ tăng trưởng bằng 8.2% GDP.

Ổn định sức tăng trưởng là ưu tiên vĩ mô với nền kinh tế Hoa Lục, theo nhận định của Viện nghiên cứu, ám chỉ nhu cầu giữ thăng bằng giữa phát triển với cải tổ cấu trúc trong lúc tỉ lệ thất nghiệp và lao động dư thừa ở nông thôn là các áp lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.