Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Dựng Cờ Quật Khởi: 20,000 Đồng Bào Tham Dự

01/05/199900:00:00(Xem: 15128)
Hơn 300 người biểu tình trước Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN ở San Francisco
WESTMINSTER (VB) — Hơn 20,000 người đã tham dự buổi Lễ Ngày Quật Khởi 30-4 tại Trường Trung Học Westminster đêm Thứ Sáu, trong khi đó buổi Tưởng Niệm Quốc Hận tại khu đất trống bên hông thương xá Phước Lộc Thọ cũng thu hút được khoảng 3,000 người.
Buổi lễ Ngày Quật Khởi do hơn ba mươi hội đoàn trẻ Nam Cali tổ chức, với ủy thác của hơn ba mươi hội đoàn khác, trong đó có Hội Đồng Liên Tôn Tại Hoa Kỳ và ban chấp hành của một số cộng đồng vùng Nam Cali.
Trong những người lên nói chuyện trong lễ Ngaỳ Quật Khởi có các ông Vũ Mạnh Hùng, đại diện cho các hội đoàn trẻ; ông Đỗ Trọng Đức, đại diện cho Cộng Đồng VN Nam Cali; ông Frank Fry, thị trưởng Westminster; ông Tony Lâm, Phó Thị Trưởng Westminster; ông James Cook, Cảnh Sát Trưởng Westminster, Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, và ông Võ Đại Tôn, người từng về nước hoạt động cứu nước.
Với hơn 20,000 người tham dự, hơn 50 nghệ sĩ thực hiện chương trình văn nghệ đấu tranh, và vài trăm cựu quân nhân VNCH trong sắc phục binh chủng, giới trẻ Nam Cali đã thành công hoàn toàn trong việc vận dụng và thuyết phục dư luận rằng họ rất xứng đáng với nhiệm vụ mà thế hệ đàn anh trao cho: đấu tranh cho nhân quyền VN.

Trong khi đó, hai hình nộm — một của ông Hồ Chí Minh, một của nghị viên Tony Lâm — đã bị treo cổ và bêu riếu trong buổi lễ Tưởng Niệm do ông Hồ Anh Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia Nam Cali, đứng ra tổ chức. Ông Tony Lâm từ hơn một tháng nay đã bị nhiều người chống đối tới biểu tình trước tiệm ăn của ông vì cho là ông này thân Cộng, một điều mà ông Lâm luôn luôn phủ nhận.

BIỂU TÌNH TRƯỚC TÒA TỔNG LÃNH SỰ CSVN
Hơn 300 người đã biểu tình trước Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco buổi trưa Thứ sáu 30-4, trong khi hơn 2,000 người đã dự lễ Dâng Hương Tưởng Niệm 30-4 tại trước khu chợ 99, trên phố Bolsa cũng vào trưa Thứ Sáu.
Cuộc biểu tình tại San Francisco là màn khởi đầu của nhiều sinh hoạt tưởng niệm 30-4 tại Bắc Cali với cao điểm là Đêm Thắp Sáng Cho Dân Chủ và Nhân Quyền VN.
Tại Nam Cali, Lễ Dâng Hương buổi trưa chỉ là phần đầu của buổi lễ được Nhóm Trẻ Dấn Thân đặt tên là Ngày Quật Khởi VN, tổ chức vào đêm Thứ Sáu tại Trung Học Westminster.
Buổi Lễ Ngày Quốc Hận tại San Jose do 26 đoàn thể trẻ tổ chức — trong đó có các thành viên từ các đại học UC Davis, Sacramento State University, Santa Clara U., De Anza College ở Cupertino và nhiều trường trung học địa phương. Cùng nhau họ đã thành lập Mạng Lưới Tuổi Trẻ Thắp Sáng Niềm Tin VN Bắc Cali.
Báo San Francisco Chronicle hôm Thứ Sáu dự đoán là sẽ có ít nhất 3,000 người tham dự, nhưng tới buổi chiều lúc 9 giờ thì đã có hơn 4,000 người tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.