Hôm nay,  

Các Thành Phố Biển Gặp Nguy Vì Mực Nước Biển Dâng Cao

03/12/201200:00:00(Xem: 9448)
Mực nước biển dâng cao đang diễn ra nhanh hơn các khoa học gia dự đoán - đẩy hàng triệu người Mỹ tới kiệt quệ thực phẩm được gây ra bởi những trận bão như Sandy trong tương lai, theo nghiên cứu mới cho thấy.

Những đo lường vệ tinh trong vòng 20 năm qua cho thấy mực nước biển toàn cầu gia tăng 60% nhanh hơn mức dự đoán theo máy điện toán đưa ra chỉ vài năm nay bởi Nhóm Liên Chính Phủ nghiên cứu về Thay Đổi Khí Hậu của Liên Hiệp Quốc.

Mực nước biển dâng cao nhanh hơn có nghĩa là các giới chức thẩm quyền sẽ phải đưa ra nhiều đạo luật hơn để bảo vệ các trung tâm dân số sống ở vùng thấp - như Thành Phố New York, Los Angeles, hay Jacksonville, Florida - hay nguy cơ cho hàng triệu người đối với kết hợp tàn phá của trận bão trên mực nước biển dân cao, theo các nhà khoa học.


Các khoa học gia vào đầu năm nay phát hiện gia tăng mực nước biển đã khiến tăng gấp đôi nguy cơ lụt trong lịch sử lan ra trên khu vực rộng lớn của Hoa Kỳ.

Nghiên cứu mới nhất, được công bố hôm Thứ Tư trong Environmental Research Letters, cho thấy gia tăng mực nước biển ở mức 3.2 milimét trong một năm, so với phỏng đoán bởi IPCC là 2 milimét một năm, hay nhanh hơn 60%.

Người ta chọn ra những thành phố ở California như Los Angeles và San Diego trên bờ biển Thái Bình Dương và Jacksonville, Florida, và Savannah, Georgia, trên bờ Đại Tây Dương, như là những nơi bị lụt nặng nhất vì mực nước biển dâng cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.