Hôm nay,  

Tuần Sau Hạ Viện Biểu Quyết Về Cắt Thuế

01/03/200100:00:00(Xem: 4305)
BEAVER, Pennsylvania - Sau diễn văn quan trọng đọc trước Lưỡng Viện Quốc Hội, trình bày chương trình hành động của chính quyền Liên Bang, TT Bush ngày Thứ Tư đã xuất phát 1 chuyến du hành qua nhiều tiểu bang để vận động ủng hộ đề án luật ngân sách.

Trong thông điệp đầu tiên của nhiệm kỳ TT, mà trọng tâm là các vấn đề giảm thuế, trả nợ, cải tổ giáo dục, và để người già không phải chọn lựa giữa thuốc chữa bệnh và thực phẩm, ông Bush cả quyết rằng kế hoạch 10 năm giảm thuế 1600 tỉ MK không là nhiều hay ít mà là chính là để kich thích nền kinh tế đang trì chậm, Quốc Hội nên sớm có hành động để giảm nhẹ gánh nặng thuế cho toàn dân.

Ghé thăm khu ngoại ô Pittsburg trên đường du hành từ Pennsylvania, qua Nebraska, Iowa, Arkensas, tới Georgia, TT Bush nhấn mạnh rằng vai trò của chính phủ không phải là làm ra của cải, mà là tạo ra môi trường thuận lợi cho các ngành kinh doanh lớn cũng như nhỏ cùng thịnh đạt


Trong khi đó, Dân Biểu Dennis Hastert, chủ tịch Hạ Viện, cho biết kế hoạch giảm thuế của TT Bush sẽ được biểu quyết trong tuần tới, và ngay trong ngày Thứ 5 tuần nay Ủy Ban Tiện Ích bắt đầu xem xét để đưa ra khoáng đại Hạ Viện trong tuần tới.

Theo kế hoạch của Hành Pháp, tính từ đầu năm nay thuế lợi tức sẽ được cắt giảm từ 15% xuống 10% và 39.6% xuống 33%, hồi tố từ ngày đầu năm dương lịch. Ông Hastert cũng phê bình các nhà lập pháp của đảng Dân Chủ trông chờ kinh tế suy thoái để giành lại ưu thế chính trị.

Theo lập luận của phe Dân Chủ, kế hoạch giảm thuế của TT Bush là thiếu tinh thần trách nhiệm là quá lớn và quá sớm, có thể gây ra thiếu hụt ngân sách sau nhiều năm nỗ lực để lấy lại sự cân bằng. Kế hoạch giảm thuế của đảng Dân Chủ, do Dân Biểu Charles Rangel (đơn vị New York) đề nghị là giảm 800 tỉ trong 10 năm, và đối tượng chính là giới lợi tức thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.