Hôm nay,  

Afghan: Ngân Hàng Kabul Bị Rút Ruột 861 Triệu Đô; Afghan: Truy Tố 22 Người Liên Hệ Các Vụ Gian Lận Tiền Quốc Gia

29/11/201200:00:00(Xem: 8179)
KABUL - Thông tin thẩm lậu tiết lộ: các viên chức của Kabul Bank, là ngân hàng tín dụng lớn nhất nước, sống xa hoa, và tín dụng được cấp cho các công ty ma.

Phúc trình từ ban điều tra nhận nhiệm vụ của Bộ tài chính cho hay Kabul Bank đã bị thâm lạm 900 triệu MK thông qua các gian lận có dự mưu.

1 nhóm viên chức đã trở thành cực giàu gây thiệt hại đất nước tương đương 5% GDP. 22 người bị truy tố.

Ủy ban độc lập chống tham nhũng loan báo: khay thực phẩm trên phi cơ đuợc dùng để lén đưa tiền ra ngoài nước, tổng cộng 861 triệu MK, gửi vào trương mục ngân hàng tại trên 24 quốc gia.


Theo biên bản điều tra 87 trang, 10 phi công của Pamir Airways mà Kabul Bank có cổ phần đuợc trả lương 300,000 MK/năm. 66 triệu MK đuợc ghi sổ sách như là chi phí thuê xe, thuê khách sạn, lương và lương ứng trước không có trên thực tế.

Tổng giám đốc Khalilullah Ferozi của Kabul Bank đã mua sắm các món hàng xa xỉ của Vuitton và Versace bằng tiền của ngân hàng.

Tuy TT Karzai không liên lụy, 1 người anh em của ông và 1 người anh em của PTT Fahim là cổ đông của Kabul Bank và có vay tiền của ngân hàng này - nhưng, cả 2 không bị tố giác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.