Hôm nay,  

Ủy Ban 911: Chết Nhiều Ở Wtc Vì New York Kém Chuẩn Bị

20/05/200400:00:00(Xem: 4612)
NEW YORK - Điều trần trong ngày thứ nhì trước ủy ban 911 tại New York hôm Thứ Tư có cựu Thị Trưởng Rudolph Giuliani và Bộ Trưởng nội an Tom Ridge.
Đương kim Thị Trưởng Michael Bloomberg nói chính quyền thành phố New York đã làm nhiều việc học từ kinh nghiệm vụ 11-9.
Theo ông Lee Hamilton, đồng chủ tịch ủy ban, New York đã thẩm định và thực hiện các chấn chỉnh, cac nơi khac có nhiều điều để học hỏi New York.
Bản phúc trình còn cho thấy: Các khiếm khuyết ở hệ thống điện thoại khẩn cấp 911 của thành phố New York đã khiến cho những người đang có mặt trong cao ốc World Trade Center không có được thông tin quan trọng có thể giúp họ thoát hiểm.
Phuc trình 10 trang giấy của ủy ban điều tra 911 công bố sáng Thứ tư là căn bản để chất vấn cựu Thị Trưởng Rudolph Giuliani trong ngày. Cac chuyên viên điều hành hệ thống điện thoại khẩn cấp không bết rằng cac cấp chỉ huy cứu hỏa đã ra lệnh di tản Tháp Đôi đang bốc cháy, vì thành phố không hề đặt phương thức chuyển giao thông tin.

Trong khi cac hệ thống ở 2 cao ốc tê liệt, công nhân bên trong 2 tòa nhà kêu cứu qua mạng 911 nhưng không được thông báo lệnh di tản, theo phần 2 của bản phuc trình được coi là đầy đủ nhất tính đến nay.
Phuc trình kết luận : 1 số nạn nhân ở cao ốc phía nam có thể có cơ may nhiều hơn nếu họ nhận được khuyến cáo rằng đừng di tản lên cac tầng trên.
Hôm Thứ Ba, thân quyến của cac nạn nhân khủng bố chen chật hội trường để nghe chất vấn cac cấp chỉ huy cảnh sát và cứu hỏa về sự đáp ứng trận tấn công World Trde Center tại New York.
Nhiều gia đình cảm thấy rằng cựu Thị Trưởng Giuliani phải trả lời những vấn đề bị né tránh trong ngày hôm Thứ Ba.
Uûy ban 911 hôm Thứ Ba nghe điều trần để tái tạo tình hình 100 phút đầu tiên của thảm họa Tháng 9-2001.
Thân quyến cac nạn nhân an ủi lẫn nhau trong luc xem lại hình ảnh 2 phi cơ thươngmại bị uy hiếp tông vào 2 cao ốc mà nhiều gia đình tránh coi.
Lần này, họ che mặt khóc, nhất là hình ảnh kinh hoàng 1 người phóng ra ngoài từ độ cao hàng trăm feet. Nhiều người vội quay mặt đi. Các thân quyến vỗ tay khi các thành viên ủy ban 911 tuyên bố rằng nhà chức trach thành phố New York thiếu chuẩn bị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.