Hôm nay,  

Sức Cạnh Tranh Mạnh Nhất: TQ, Đức, Mỹ, Ấn, Nam Hàn

23/11/201200:00:00(Xem: 6104)
WASHINGTON -- Hợp tác với tổ chức ngoaì chính phủ có tên là Hội Đồng Hoa Kỳ về Khả Năng Cạnh Tranh, công ty khảo sát thị trường Deloitte xếp hạng các quốc gia dựa theo bản ý kiến của 552 tổng quản trị và các giám đốc cao cấp của các công ty sản xuất toàn cầu.

Năm nay Trung Quốc đứng đầu danh sách về cạnh tranh, kế tiếp là Đức, Mỹ và Ấn Độ. Bản phúc trình tiên đoán, TQ sẽ vẫn đứng đầu trong 5 năm tới nữa, nhưng Ấn Độ sẽ tăng lên hạng nhì và Brazil lên hạng 3, trong khi Đức sẽ tụt còn hạng 4 và Mỹ về hạng 5.

Nam Hàn sụt điểm trong lĩnh vực khả năng cạnh tranh về sản xuất toàn cầu, và bây giờ đứng hạng 5, theo bản chỉ số thực hiện bởi công ty tham vấn thị trường Deloitte nhận xét.

Khi bản phúc trình này lần đầu xuất bản năm 2010, Nam Hàn đứng hạng 3, và công ty Deloitte đã tiên đoán rằng Nam Hàn sẽ tụt hạng trong 5 năm tới.

Khả năng cạnh tranh tính theo nhiều phương diện, trong đó có yếu tố chi phí lao động, hạ tầng cấu trúc, khả năng tạo việc làm mới và tạo ra sức tăng, khả năng phát minh...

Deloitte dẫn ra yếu tố nhân sự có tay nghề là yếu tố quan trọng nhất để tăng sức cạnh tranh về sản xuất, cũng như chính sách về kinh tế của quốc ga sở tại, mức thuế và lương thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.