Hôm nay,  

Clinton Ra Luật Môi Sinh: 13 Triệu Xe Tải Sẽ Bị Nằm Uï

22/12/200000:00:00(Xem: 4365)
WASHINGTON D.C. - Trong những ngày cuối của chính quyền Clinton, Bạch Ốc và Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường ngày Thứ 5 đã công bố những điều luật mới có tác dụng cắt giảm 90% ô nhiễm gây ra do xe vận tải hạng nặng và xe bus trong 10 năm tới.

Theo kế hoạch này, các loại xe kể trên phải tuân hành những hạn chế về khói thải, và các nhà máy lọc dầu phải làm ra xăng dầu không thải hơi độc Sulfur. TT đắc cử George W. Bush chưa có nhận định về những hạn chế kể trên, nhưng các nhà lập pháp Cộng Hòa chỉ trich những giới hạn Sulfur đối với dầu Diesel, vì lẽ những giới hạn này sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

Theo ước lượng của giới chuyên môn, những giới hạn do Bạch Ốc công bố trưa Thứ 5 có tác dụng tương đương với việc loại bỏ 13 triệu xe vận tải lưu thông trên các xa lộ toàn quôc. Các nhà sản xuất xe vận tải hoài nghi về việc họ có khả năng đáp ứng các giới hạn khói thải hay không, trong khi Viện Dầu Hỏa Hoa Kỳ cho biết lọc Sulfur ở dầu Diesel sẽ làm tăng giá ít nhất 15 cents mỗi gallon, và có khả năng gây thiếu hụt vào năm 2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.