Hôm nay,  

Kerry Hứa Hẹn Áp Lực Opec Tăng Sản Lượng, Hạ Giá Dầu

20/05/200400:00:00(Xem: 4380)
Bạch Ốc Chống Đỡ: Chính Dân Chủ Cản Trở Kế Hoạch Năng Lượng
WASHINGTON -- Trong cuộc vận động tranh cử tại tiểu bang New Hampshire, nghị sĩ John Kerry tuyên bố : Chúng ta hiện cần có 1 ông TT gây sức ép để tổ chức OPEC hạ giá dầu thô, nếu ông trở thành TT, ông sẽ áp lực để các nước xuât cảng dầu tăng sản lượng.
Ông nói : ông TT phải tranh đấu cho người lao động và giới tiêu thụ.
Mặt khác, nghị sĩ Tom Daschle, thủ lãnh thiểu số tại Thượng Viện, và 1 thống đốc của đảng DC đã viết thư hô hào TT Bush cho mở cuộc điều tra về cơ chế định giá năng lượng.
Ông Kerry nhấn mạnh rằng giá xăng ảnh hưởng đến mọi người, có vẻ như TT Bush không nhận biết mối quan tâm trong sinh hoạt hàng ngày của quần chúng.
Trong luc giá xăng tiếp tục leo thang, cac chính khach của 2 đảng cùng chỉ ra thủ phạm.

Cũng trong luc vận động tranh cử tại tiểu bang Oregon, nghị sĩ John Kerry chê trach chính phủ Bush không gây sức ép với cac nước xuất cảng dầu trong tổ chức OPEC tăng sản lượng dầu thô.
Tham vụ báo chí Bạch Ốc Scott McClellan biện hộ rằng chính cac nhà lập pháp của đảng DC đã ngăn trở kế hoạch năng lượng - ông McClellan tuyên bố "Người dân Mỹ đáng được hưởng sự lãnh đạo đúng hướng và hành động hơn là những tranh luận hùng hồn nhưng rẻ tiền - từ khi nhậm chức, TT Bush đã có kế hoạch năng lượng làm giảm sự lệ thuộc vào ngoại quốc và hô hào lập pháp hành động. Tiến trình này bị ngăn trở nên chúng ta vẫn tiếp tục ở trong tình trạng khó khăn năm này qua năm khac".
Bộ Trưởng năng lượng đã từ chối sử dụng dầu từ kho dự trữ chiến lược - theo Bộ Trưởng Spencer Abraham, không thể dùng dự trữ để làm hạ giá xăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.