Hôm nay,  

Iran: Tập Trận Lớn, Khoe Tiến Bộ Kỹ Thuật Quốc Phòng

16/11/201200:00:00(Xem: 3574)
TEHRAN - Quân đội và vệ binh cách mạng của Iran đã bắn thử hàng loạt phi đạn và tiết lộ những thành tựu mới của kỹ thuật quốc phòng trong lúc tổ chức thao luyện phòng không hỗn hợp bắt đầu hôm Thứ Hai.

Cuộc tập trận lấy tên "Nhà bảo vệ bầu trời của vệ binh cách mạng" kéo dài 5 ngày tại 1 vùng diện tích 850,000 kilomét vuông, bằng nửa lãnh thổ Iran, huy động 1 quân số lớn.

Tướng Fazad Esmali, chỉ huy căn cứ không quân al-Anbia loan báo: hôm Thứ Tư, là ngày thứ 3 của cuộc tập trận, phi đạn phòng không S-200 đã bắn thử thành công tại thành phố Bandar Abbas, thuộc miền nam. Tướng Esmali xác nhận hệ thống phi đạn này có thể đón diệt phi cơ chiến luợc và phi đạn của đối phương trên không.


Theo tin của truyền thông Iran, từ Tháng 7-2001, Iran đã canh tân phi đạn tầm xa S-200 do Nga chế tạo để trở thành 1 hệ thống hoàn toàn mới.

Thông tấn chính thức IRNA loan báo: cùng ngày Thứ Tư, vệ binh cách mạng bắn thử thành công 2 phi đạn chế tạo trong nuớc, Qader và Ya-Zahra 3.

Tướng Esmali tuyên bố: cuộc tập trận của Iran là thông điệp hoà bình gửi các quốc gia thân hữu trong vùng, và là lời cảnh cáo với kẻ thù của nuớc cộng hoà Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.