Hôm nay,  

TQ: 30 Năm Phát Triển Làm Hại Tài Nguyên, Môi Trường; Đại Hội Thứ 18 Đảng CS Trung Quốc Kết Thúc Ngày 14-11

14/11/201200:00:00(Xem: 3631)
BẮC KINH - Đảng CS định kết thúc đại hội thứ 18 vào sáng Thứ Tư sau khi bầu các thành viên mới và thành viên thay thế của ủy ban trung ương và ủy hội thanh tra/kỷ luật của đảng - trên 2200 đại biểu toàn quốc cũng được trông đợi thông qua các nghị quyết về báo cáo chính trị của đại hội 17, báo cáo công tác của ủy hội thanh tra/kỷ luật cũng như 1 tu chính của cương lĩnh của đảng.

Tân Hoa Xã đưa tin: đảng CS xác nhận ý định lắng nghe tiếng nói của nhân dân - sau hơn 3 thập niên phát triển quá nhanh đưa Trung Quốc lên hàng cường quốc kinh tế thứ nhì thế giới, trả giá bằng tổn hại tài nguyên và môi trường. Trong năm nay, 3 vụ biểu tình bạo động bùng nổ phản đối việc xây dựng các nhà máy hoá chất gần khu dân cư, tại thị trấn Shifang (vùng tây nam), thị trấn Qidong và Ningbo (miền đông) - dân chúng và chính quyền đối đầu. 3 dự án bị bãi bỏ, coi như quần chúng là phe thắng.


Nhà xã hội học Wang Kaiyu của tỉnh Anhui nhận xét "Lý do là chính quyền không thu thập dân ý đầy đủ”.

Chuyên gia Cheng Li tại chi nhánh của John L. Thornton thuộc Brookings Insitute nhận xét: các viên chức lãnh đạo ra đời sau thập niên 1950 có kinh nghiệm của học vấn thời trẻ là thành phần vừa có lý tưởng vừa biết thực tế - họ đuợc ngoại quốc nhìn vào tương lai Trung Quốc theo dõi sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.