Hôm nay,  

TQ Đưa 158,000 SV Đi Mỹ Học, Tăng 23% Trong Năm 2011, Đông Nhất Ơ Đại Học Nam Cali

13/11/201200:00:00(Xem: 3747)
WASHINGTON - Số liệu công bố hôm Thứ Hai của Institute of International Education (IIE) ghi nhận số sinh viên ngoại quốc theo học tại các trường cao đẳng và đại học của Hoa Kỳ tăng gần 6% trong năm qua - trong số này, thành phần du học sinh Trung Quốc tăng 23%.

Vùng Trung Tây chiếm phần lớn sự gia tăng với các trường công. Báo cáo của IIE xác nhận : trong số 25 trường có đông sinh viên ngoại quốc, 12 trường chứng kiến sự gia tăng 40% trong 5 năm.

Indiana ghi nhận 6000 người, chiếm 15% tổng số sinh viên.

Illinois có gần 9000, xếp hạng nhì chỉ sau trường đại học nam California (USC).

Du học sinh thường trả hết học phí và không được tài trợ.

Nhà tham vấn Peggy Blumenthal làm việc cho IIE, viết trong ấn bản thường niên "Open Doors": trường công bị cắt giảm tài trợ của chính phủ đã nhận biết rằng học phí của du học sinh giúp trường tiếp tục cấp học bổng và tiền vay cho sinh viên quốc nội.


Trong năm qua, 765,000 sinh viên ngoại quốc theo học tại Hoa Kỳ, gồm 158,000 người Hoa, sau là Ấn Độ, Nam Hàn và Saudi Arabia.

Sinh viên Saudi tăng mạnh nhờ học bổng rộng rãi của vương quốc.

Theo tính toán của Bộ thương mại, giáo dục đại học tại Hoa Kỳ thu 22.7 tỉ MK từ học phí của du học sinh - nhiều người ở lại sau khi tốt nghiệp.

Tiểu bang Indiana thu học phí sinh viên cư dân 10,034 MK, và sinh viên ngoài tiểu bang 31,484 MK.

1 sinh viên Hoa Lục cho hay trước đây họ chỉ biết những trường danh tiếng, nhưng nay họ thấy có nhiều chọn lựa, vì nhiều trường cao đẳng có phẩm chất cao.

Bà Blumenthal nhận xét "Đó là điều quan trọng - khuynh huớng hiện nay của du học sinh là ghi danh cả với trường tiểu bang và trường cộng đồng. Họ cần biết nước Mỹ là đa dạng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.