Hôm nay,  

Tt Bush: Đã Giao Iraq 11 Bộ, Đạt Thành Quả Chính Trị

20/05/200400:00:00(Xem: 4327)
WASHINGTON D.C. - Sáng Thứ Tư, TT Bush họp nội các - ông nói chuyện về chính phủ Iraq tương lai và các tham khảo với LHQ về tương lai Iraq.
Khi đề cập tới sự tăng giá xăng dầu, ông hô hào Quốc Hội hành động theo các đề nghị của hành pháp.
Sau cuộc họp, TT Bush tuyên bố với báo chí rằng ông mong đợi TT và cac Bộ Trưởng Iraq sẽ được tuyển chọn trong 2 tuần tới, và nhắc lại lời hứa thực hiện kế hoạch bàn giao chủ quyền Iraq như đã định, ngày 30-6.
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ không ám chỉ Bạch Oác ưa chuộng các nhân vật Iraq nào, hay thẩm quyền nào chọn cac nhà lãnh đạo trong chính phủ lâm thời.

TT Bush cho biết Ngoại Trưởng Colin Powell đang trong tiến trình tham khảo cac thành viên HĐ Bảo An về 1 nghị quyết hậu thuẫn chính phủ lâm thời Iraq và về nhu cầu gìn giữ an ninh để tổng tuyển cử tự do có thể tổ chức như đã hứa hẹn.
Nhắc lại vụ công dân Mỹ Nick Berg bị hành quyết dã man, ông nói "Chúng ta hiểu thực chất của kẻ thù - chúng ta biết bản chất của quân đội Hoa Kỳ, có kỹ thuật, có quyết tâm và có khả năng hoàn thành sứ mạng".
Mặc dù bạo động chưa giảm, ông thông báo tiến trình chính trị tại Iraq đã đạt nhiều thành quả, 11 Bộ đã được bàn giao cho người Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.