Hôm nay,  

Đảng CS Trung Quốc Đại Hội: Lại Bàn Chống Tham Nhũng; Tập Cận Bình Được Bầu Làm Tổng Thư Ký Cho Đại Hội Đảng CSTQ

08/11/201200:00:00(Xem: 5029)
BẮC KINH - Tất cả 38 đoàn đại biểu đã về tới thủ đô từ tối Thứ Ba để dự đại hội thứ 18 của đảng CS Trung Quốc, họp 7 ngày - 2200 người là đại diện của trên 82 triệu đảng viên toàn quốc.

Ông Cai Mingzhao, phát ngôn viên của đại hội đảng CS trung Quốc loan báo: đại hội thứ 18 sẽ tập trung thảo luận đề tài chống tham nhũng. Khi đuợc hỏi về chống tham nhũng tiếp theo hồ sơ về cựu bí thư đảng ủy Bạc Hy Lai và cựu trưởng công an Liu Zhijun của tỉnh Trùng Khánh, ông Cai tuyên bố "Các vấn đề của Bạc, Liu là tham nhũng nghiêm trọng trong hàng ngũ đảng viên cao cấp - cách giải quyết vụ này chứng tỏ quyết tâm và thái độ chống tham nhũng của đảng". Ông Cai cho biết ủy ban kỷ luật đang soạn thảo 1 kế hoạch về trừng phạt và đề phòng tham nhũng thời kỳ 2013-2017.


Cuộc điều tra nhận thấy Bạc lợi dụng quyền thế, phạm lỗi và chịu trách nhiệm về việc cho phép cựu phó thị trưởng Wang Lijun vào toà lãnh sự Hoa Kỳ cũng như vụ mưu sát của Bogu Kailai, vợ Bạc. Bạc bị tố cáo tự nhận hối lộ và thông qua gia đình. Liu cũng bị khám phá nhận hối lộ và chịu trách nhiệm về tham nhũng khi là bộ trưởng đường sắt.

Mặt khác, phiên họp trù bị của đại hội đảng đã bầu phó chủ tịch Tập Cận Bình vào vai trò tổng thư ký của đại hội đảng.

Phát ngôn viên đưa tin: hàng ngũ lãnh đạo mới sẽ họp bàn các vấn đề quốc nội và quốc tế sau đại hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.