Hôm nay,  

TQ: Bầu Cử TT Xong, Mỹ Nên Chấm Dứt Trò Chơi Đả Kích TQ

08/11/201200:00:00(Xem: 5401)
BẮC KINH - Tân Hoa Xã, truyền thông chính thức của Trung Quốc, nhanh chóng đưa tin TT Obama tái đắc cử, là hy vọng "trò chơi đả kích Trung Quốc" chấm dứt.

Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc tổng tuyển cử 2012 tại Hoa Kỳ, Trung Quốc là đề tài thường tranh luận và quy trách nhiệm. Ứng viên Romney nhiều lần lập lại mối đe dọa coi Trung Quốc là "kẻ làm giá tiền tệ" và ứng viên Obama hiếm khi bỏ qua cơ hội để khoe thành tích ứng xử nghiêm khắc với Bắc Kinh.

Tân Hoa Xã diễn giải: nếu Trung Quốc là con vật hiến tế hay thủ thuật vận động tranh cử, đã đến lúc để TT đắc cử xuống giọng và chấp nhận 1 quan điểm chừng mực hơn. Tân Hoa Xã nhắc nhở: Trung Quốc là nuớc lớn nhất và là nền kinh tế mạnh hạng nhì thế giới, Washington không nên đối đầu trên bất cứ lãnh vực nào - với các trao đổi mậu dịch trị giá gần 500 tỉ MK hàng năm, các hành động trả đũa hay chiến tranh kinh tế toàn diện sẽ là tai họa với 2 bên.

Tân Hoa Xã nhắc lại: xuất cảng của Hoa Kỳ sang Trung Quốc tăng gấp đôi dưới thời Obama là tín hiệu tốt đẹp về giao thương thăng bằng hơn - khuynh hướng này nên tiếp tục vì thịnh vượng chung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.