Hôm nay,  

Quận Cam Truy Tố 9 Dân Việt Nguyên Bị Bắt Lúc Biểu Tình

29/05/199900:00:00(Xem: 6005)
Westminster, Calif. — Trong số gần 60 hồ sơ đồng bào bị bắt trong thời gian biểu tình tại khu phố Bolsa, Văn Phòng Biện Lý đã quyết định truy tố 9 hồ sơ bị bắt vì các tội danh nghiêm trọng nhất. Tất cả các hồ sơ khác đều đã được bãi miễn hoặc từ chối truy tố, kể cả 3 hồ sơ đồng bào bị bắt khi biểu tình trước cửa tiệm của Nghị viên Tony Lâm.
Tất cả các hồ sơ bị truy tố đều đã được giảm xuống tội tiểu hình là vi phạm trật tự xã hội, một tội danh tương đối nhẹ và hầu như không bị giam tù. Các đồng bào này sẽ nhận được giấy báo mời ra tòa trình diện vào ngày 25 tháng 6 sắp tới tại Tòa Án Westminster.
Các luật sư Việt nam vẫn tiếp tục tình nguyện đại diện miễn phí cho các đồng bào đang bị truy tố trước tòa. Chúng tôi xin kêu gọi các đồng bào đang bị truy tố khi nhận được giấy báo của Phòng Biện Lý và nếu cần sự giúp đỡ về pháp lý, xin liên lạc về Luật sư Tracy Nguyễn ở số điện thoại (714) 839-4200.

Cũng trong thời gian qua, Luật sư Trần Kinh Luân, một trong các luật sư đại diện cho cộng đồng trong thời gian biểu tình, đã liên tục đặt vấn đề với Sở Cảnh Sát Thành Phố Westminster về kết quả cuộc điều tra về vụ có các lời phát biểu có tính cách miệt thị và xách động bạo hành đối với các đồng bào đang tham dự biểu tình nghe được trên làn sóng truyền tin của cảnh sát. Đã hơn 3 tháng nhưng cho đến nay Sở Cảnh Sát vẫn chưa loan báo kết quả điều tra hay danh tánh các thủ phạm của các lời tuyên bố miệt thị này. Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng và cộng đồng Việt nam cần phải theo đuổi để tìm cho ra thủ phạm để có những hành động xử lý thích đáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.