Hôm nay,  

Biến Đổi Khí Hậu: Trồng Chuối Sẽ Trúng Lớn

05/11/201200:00:00(Xem: 3171)
Trong khi trái đất ngày càng trở nên ấm hơn, các nông dân sẽ phải bỏ một số vù mùa và người ta sẽ phải thay đổi cách ăn uống từ lâu, theo một nghiên cứu mới.

Nhiều chuyên gia nông nghiệp tiên đoán rằng vụ mùa ngô, lúa, và lúa mì sẽ giảm tại nhiều quốc gia đang phát triển. Mùa khoai tây tốt nhất là trồng ở vùng khí hậu mát và các chuyên gia tin rằng chuối sẽ trở thành nguồn sống còn cho hàng triệu nông dân tại nhiều khu vực bị buộc phải đổi thời vụ, theo BBC tường trình.

Chuối "không nhất thiết là viên đạn bạc nhưng có thể có những chỗ mà nhiệt độ gia tăng, thì chuối có thể là chọn lựa mà những nông dân nhỏ có thể bắt đầu để ý," theo một trong những tác giả của phúc trình nói trên cho biết.

Những vụ mùa khác được dự đoán đóng vai trò quan trọng hơn trong việc cung cấp thực phẩm thế giới trong những năm tới là cây sắn, đủ mạnh để thích ứng với hầu hết các điều kiện khí hậu, và cây đậu đũa thích ứng với hạn hán, một nguồn chất đạm được biết như là "thịt của người nghèo" trong vùng chung quanh sa mạc Sahara của Phi Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.