Hôm nay,  

Cả Ngàn Dân Nam Tư Biểu Tình Chống Milosevic, Đòi Hòa Bình

20/05/199900:00:00(Xem: 7271)
BELGRADE (UPI).- Báo chí Serbia cho biết rằng các cuộc dội bom của NATO nhắm vào các mục tiêu ở Nam Tư đã chậm lại trong 24 giờ qua vì có tin cho biết đã xảy ra nhiều bất ổn ở nhiều thành phố lớn của Serbia.
Các tin tức đó cho biết, có nhiều cuộc biểu tình phản đối của nhiều ngàn người, phần lớn là phụ nữ tại nhiều thành phố của Nam Tư yêu cầu trả lại con cho họ vì chúng đã bị gọi nhập ngũ để gởi qua Kosovo.
Các nguồn tin độc lập nói rằng nhiều ngàn người, phần lớn là phụ nữ, đã biểu tình tại thành phố Krusevac của Serbia và gần thành phố Aleksandrovac hôm thứ ba.

Những người biểu tình la ó lên rằng thân nhân của họ được dùng làm bia cho bom của NATO và muốn họ trở về nhà.
Điều nầy đã xảy ra sau những đám tang của những người đã phục vụ ở Kosovo. Các thầy giáo của thị trấn Cacak đã biểu tình kêu gọi chấm dứt chiến tranh. Một nhân vật đối lập ở quận Raska cũng kêu gọi như vậy.
Đài truyền hình của chính phủ báo tin rằng phi cơ NATO đã bắn hai hỏa tiễn xuống một kho dầu trong vùng phụ cận Belgrade, gây nên một vụ hỏa họan lớn và bể cửa kính của nhiều nhà cửa gần đó. Nhiều mục tiêu khác cũng bị oanh tạc và phi cơ NATO đã trở về căn cứ bình yên, mặc dầu súng phòng không Nam Tư cũng tích cực bắn trả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.