Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Chế Xuất TQ Tăng Trở Lại, Sau 4 Tháng Suy Giảm

02/11/201200:00:00(Xem: 3645)
BẮC KINH - Số liệu chính thức công bố hôm Thứ Năm ghi nhận sự gia tăng của hoạt động chế xuất của Trung Quốc trong Tháng 10.

Chỉ số mua sắm nguyên vật liệu (PMI) tháng qua là 50.2, so với tháng trước là 49.8. Chỉ số trên 50 là bằng chứng tăng, có thể báo hiệu đảo nguợc khuynh hướng xuống dốc - phó chủ tịch Cai Jin của Liên Đoàn cung ứng nói "Nền kinh tế đang cải thiện - tôi tin rằng đó là sự trỗi dậy khiêm tốn trong quý 3, sau 4 tháng sút giảm".

Chi tiết của báo cáo ghi : chỉ số về đơn hàng mới của Tháng 10 là 50.4, tăng 0.6 điểm và chỉ số về sản lượng là 52.1, tăng 0.8 điểm.

Chỉ số về xuất cảng tăng 0.5 điểm và chỉ số về nhập cảng tăng 0.7 điểm.


Phân tích gia Zhang Liqun của trung tâm nghiên cứu phát triển thuộc HĐ Nhà Nước nhận xét "Các hãng xưởng chuẩn bị các sản xuất của quý 4".

Cùng ngày Thứ Năm, cuộc khảo sát tư nhân của HSBC báo cáo PMI Tháng 10 là 49.5, tăng từ 47.9 của tháng trước.

Kinh tế gia Qu Hongbin của HSBC nói : đó là bằng chứng các biện pháp kích thích tăng trưởng tỏ ra có hiệu quả. Kinh tế gia Liu Ligang tại ngân hàng ANZ cho hay các chương trình đầu tư cấp địa phương là sức đẩy và khuynh hướng này có thể tiếp tục.

Hôm Thứ Ba, ngân hàng nhà nước tung thêm vào thị trường 395 tỉ Nguyên để làm giảm tình trạng thiếu tiền mặt hồi cuối tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.