Hôm nay,  

Thủ Tướng Ấn Hô Hào Cải Tổ Để Kích Thích Tăng Trưởng

02/11/201200:00:00(Xem: 3315)
NEW DEHLI - Thủ Tướng Manmohan Singh tuyên bố hôm Thứ Năm : sức tăng trưởng của Ấn Độ sút giảm trong thời gian qua, xuất cảng giảm và thiếu hụt ngân sách mở rộng.

Nói chuyện với nội các cải tổ gồm 7 thành viên mới, ông Singh hô hào chú tâm vào việc khôi phục kinh tế, gồm ưu tiên là các dự án hạ tầng cơ sở.

Thay đổi thành phần chính phủ là cố gắng củng cố của Thủ Tướng Singh sau nhiều năm tê liệt chính trị, kinh tế đình đôn và tham nhũng đều khắp trong khi tổng tuyển cử sẽ diễn ra trong năm 2014.

Kế hoạch của chính quyền New Dehli công bố tuần này ghi: sẽ giới hạn thiếu hụt ngân sách ở mức 3% GDP năm 2017 thay vì 5.8% GDP trong năm qua, và tái lập niềm tin với giới đầu tư.

Thủ Tướng Singh nhận rằng sản lượng điện là 1 trong những trở lực của tăng trưởng.

Giữa năm 2005 và 2011, tốc độ phát triển kinh tế tại Ấn Độ là gần 10% - Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo tỉ lệ tăng trưởng của tài khoá hiện hành chỉ là 4.9%.

Chính phủ do đảng Quốc Đại của ông Singh kiểm soát loan báo các chương trình xoá nghèo đuợc duy trì - nhưng, giới phân tích nói : những khoản tài trợ lớn đã bị tiả xén vì nhu cầu hạn chế thâm thủng ngân sách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.