Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Vẫn Tăng Mạnh Dù Mức Thất Nghiệp Cao Hơn

09/05/199900:00:00(Xem: 12776)
WASHINGTON (Reuters) — Kinh tế Mỹ đã tạo ra việc làm với một tốc độ khỏe mạnh trong tháng 4, ngay cả khi áp lực lương bổng vẫn duy trì và mức thất nghiệp cả nước tăng cao hơn, theo lời chính phủ hôm Thứ Sáu.
Tỉ lệ thất nghiệp đã leo lên 4.3% từ mức 4.2% hồi tháng 4, theo lời Bộ Lao Động tường trình. Con số công nhân Mỹ trong lĩnh vực ngoài nông nghiệp đã tăng thêm 234,000 việc làm. Đối chiếu với một tháng trước đó thì có mức tăng 7,000 việc.

Bản tường trình tháng tư hầu hết đáp ứng đúng dự đoán của các phân tích gia. Các kinh tế gia Hoa Kỳ được thăm dò bởi Reuters đã tiên đoán danh sách người được trả lương sẽ tăng 230,000 và tỉ lệ thất nghiệp vẫn duy trì đều đặn ở mức 4.2%.
Các phân tích gia thoạt tiên đón bản tường trình với tâm thức nhẹ nhõm, nói rằng như vậy đã giảm bớt cơ hội cho Quỹ Dự Trữ Liên Bang tăng lãi suất Hoa Kỳ trong nỗ lực làm chậm lại mức bùng nổ kinh tế.
Trong bản tường trình, Bộ này viết rằng tiền lương giờ trung bình, một yếu tố được quan sát chặt chẽ vì áp lực lương bổng có thể gây ra lạm phát cao, đã tăng chỉ 3 xu, lên tới 13.11$ trong tháng 4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.