Hôm nay,  

Các Nhà Truyền Giáo Cứu Phụ Nữ Bắc Hàn Khỏi Nô Lệ Sex; Hàng Chục Ngàn Phụ Nữ Di Dân Lậu Từ Bắc Hàn Sống Ở TQ

28/10/201200:00:00(Xem: 4897)
SEOUL - Các nhà truyền giáo của Nam Hàn góp sức cứu nạn nhân buôn người tại Hoa Lục, gồm đa số là phụ nữ Bắc Hàn bị ép làm nô lệ tình dục.

Cô Hannah tuổi trên 30, đang là dân tị nạn tại thủ đô Nam Hàn, gạt nước mắt khi kể lại tình cảnh của nô lệ tình dục. Cũng như vô số người đào tị, Hannah là nạn nhân của hoạt động buôn người, chủ mưu là người Hoa.Hannah kể: người ấy hối lộ lính biên phòng, cho tôi qua, tôi nghĩ là có thể tin cậy, nhưng sau anh ta đánh đập và giam tôi trong nhà.

Các tổ chức nhân quyền ước luợng hàng chục ngàn người Bắc Hàn sống lén lút tại Hoa Lục, đa số là phụ nữ. Vì bị xem là di dân kinh tế, họ không có quy chế hợp pháp, phải sống trong bóng tối. Trong lúc bị cầm giữ, Hannah dùng internet và tìm đuợc mạng của nhóm Thiên chuá giáo hoạt động ngầm. Hannah kể "Tôi liên lạc đuợc với nhà truyền giáo, thu xếp nơi và giờ gặp". Sau đó, cô đuợc chuyển tới nhà an toàn và rồi đi Bắc Kinh, vào sứ quán Nam Hàn.


Đoàn truyền giáo giúp Hannah đuợc biết là thuộc hội thánh Durihana (Nam Hàn) trong 1 thập niên qua đã giúp khoảng 1000 người Bắc Hàn tái định cư tại Nhật, Hoa Kỳ hay Nam Hàn. Bất kể nguy hiểm, các nhà truyền giáo mở nhà an toàn khắp Hoa Lục, ngầm đưa nạn nhân tới vùng đông nam Á, nơi có thể xin quy chế tị nạn dễ hơn.

Chính quyền Seoul không thể giúp gì nhiều - như viên chức Bộ thống nhất giải thích: họ không là công dân Nam Hàn, nên không thể ép Bắc Kinh trả dân tị nạn Bắc Hàn trở lại Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.