Hôm nay,  

Treo Giải Truy Bắt Lý Giáo Chủ Và Đệ Tử Pháp Luân

04/08/199900:00:00(Xem: 4727)
BẮC KINH (AP) - Một tờ báo Bắc Kinh hôm thứ ba 3-8 loan tin Công an sẽ bắt đầu thưởng tiền cho những ai mách tin để bắt được những tội phạm và đứng đầu trên danh sách truy nã là Chưởng môn nhân môn phái luyện khí công Pháp luân.
Truyền hình nhà nước và báo chí khác hôm thứ hai loan tin Công an sẽ trả đến hơn 6,000 đô la Mỹ cho người nào mật báo tin tức đưa đến việc bắt giữ các tên tội phạm. Những bài báo đó đăng hình và tên nhiều người trên danh sách truy nã, nhưng không thấy có tên ông Lý Hồng Chí người sáng lập ra Pháp luân công.
Tuy nhiên theo báo Beijing Evening News hôm thứ ba thuật nguồn tin Công an, vụ bắt giữ Lý Hồng Chí là ưu tiên cao nhất.
Tuần trước Bắc Kinh ra lệnh bắt ông Lý, hiện ông đang sống ở New York. Vì giữa Mỹ và Trung Quốc không có thỏa ước dẫn độ, vụ rao bắt có thưởng này chỉ có tính cách tượng trưng cho tầm quan trọng Bắc Kinh muốn nêu cao trong chiến dịch diệt trừ Pháp luân công.

Trung Quốc đã yêu cầu Interpol (Cảnh sát quốc tế) ra lệnh truy nã ông Lý. Nhưng cơ quan này trụ sở đặt ở Pháp, đã từ chối lời yêu cầu vì thiếu bằng chứng tội phạm, và cho là vụ này liên hệ tới chính trị và tôn giáo chứ không phải hình sự.
Lý Hồng Chí thành lập môn phái Pháp luân công năm 1992. Ông đã bác bỏ những lời tố cáo của Bắc Kinh nói ông có tham vọng chính trị. Ông cũng bác bỏ những lời vu khống nói ông đã tổ chức các cuộc biểu tình, kể cả vụ biểu tình thần lặng 10,000 người trước Trung Nam Hải làm các lãnh tụ cộng sản hoảng sợ.
Theo nguồn tin từ Website của môn phái Pháp luân công, công an Trung Quốc tiếp tục ruồng bố các lãnh tụ môn phái. Những chủ nhân và những người láng giềng của các đệ tử Pháp luân công đều được lệnh của chính quyền phải khuyên bảo những đệ tử này từ bỏ môn phái, và hăm dọa sẽ phạt những ai không chịu làm như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.