Hôm nay,  

Nga: Medvedev Bị Putin Cho Ra Bên Lề Quyền Lực; Nga: Điều Tra 100 Triệu MK Tham Nhũng Liên Hệ Với Bộ Quốc Phòng

26/10/201200:00:00(Xem: 4038)
MOSCOW - Các nhà điều tra đang tìm hiểu 100 triệu MK gian lận về nhà đất liên quan với 1 công ty thương mại thuộc quyền kiểm soát của Bộ quốc phòng liên bang Nga.

Ủy ban điều tra trung ương (CIC) loan báo đã bắt đầu thiết lập 5 hồ sơ về các tố giác thâm lạm 3 tỉ rúp (bằng 100 triệu MK) tại công ty Oboronservis.

Thẩm quyền điều tra ngờ rằng các viên chức Bộ quốc phòng đã đầu tư nhiều vào thị trường địa ốc trước khi bán lại cho các đối tác với giá thấp hơn thực tế. 1 tổ điều tra đã đến khám nhà của Yevgeniya Vasilyeva, cựu giám đốc quan hệ bất động sản của Bộ quốc phòng. Bộ trưởng quốc phòng Anatoliy Serdyukov đuợc yêu cầu có mặt như là nhân chứng, và sau đó cùng tới văn phòng của công ty Oboronservis để chứng kiến cuộc lục soát của 1 tổ điều tra khác. Hôm đó, bộ trưởng Serdyukov phái thứ trưởng đi họp thay.


Ông Serdyukov là bộ trưỏng quốc phòng dân sự đầu tiên đã thực hiện 1 số cải tổ không đuợc dư luận ủng hộ - ông bị truyền thông liên tục đả kích là không thích hợp với nhiệm vụ vì nguyên là chủ nhân của 1 xưởng sản xuất bàn ghế.

Theo công tố trưởng Sergey Friodinskiy, các viên chức Bộ quốc phòng ngăn trở cuộc điều tra về trộm cắp công quỹ trong các vụ bán đất thuộc chủ quyền của Bộ.

Mặt khác, BBC đưa tin: chỉ 6 tháng sau khi ông Medvedev rời Điện Kremlin và nhận vai trò Thủ Tướng, TT Putin đã đảo ngược nhiều cải tổ trong thời gian ông Medvedev là quốc trưởng - quyền lực của ông Medvedev đã bị hạn chế nhiều và đang bị từ từ gạt sang bên lề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.