Hôm nay,  

Bt Lao Động Asean Họp Ơû Miến Bị Aân Xá Quốc Tế Lên Aùn

14/05/199900:00:00(Xem: 9385)
Ân Xá Quốc Tế đã lên án khối ASEAN sau khi các nước hội viên khối quyết định chọn Miến Điện làm mở một hội nghị giữa các bộ trưởng lao động ASEAN.
Ân Xá Quốc Tế nói rằng ASEAN đã không chịu áp lực Miến Điện để đòi nước này chấm dứt biện pháp cưỡng bách lao động và đàn áp các công đoàn.
Theo lời tổ chức Ân Xá Quốc Tế thì Hội Đồng Quân Nhân Miến vẫn thường xuyên cưỡng ép dân phải lao động cho chính phủ.
Bản văn Ân Xá Quốc Tế viết, khi nhận Miến àm hội viên năm 1997, ASEAN đã hứa sẽ giữ vai trò chính trong nỗ lực cải tổ tình hình lao động Miến Điện. Và bây giờ đã đến lúc khối ASEAN nên thực hiện lời cam kết này.

Tổ chức nhân quyền này viết, dân làng đa số là người thuộc sắc dân thiểu số ở Miến Điện trong các vùng dọc theo biên giới thường bị cưỡng bách làm phu khuân vác cho quân đội hay phải lao động trong các dự án xây dựng công cộng.
Một viên chức thuộc Hội Đồng Quân Nhân Miến đã bác bỏ các lời tố cáo trên và gọi đó chỉ là những lời cáo giác thuần túy chính trị.
Vào Thứ Sáu, bộ trưởng lao động của các nước hội viên ASEAN sẽ dự hội nghị tại Miến Điện, và đây là lần đầu ASEAN tổ chức phiên họp cao cấp như vậy ở Rangoon kể từ khi Miến Điện được kết nạp làm hội viên khối ASEAN vào năm 1997.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.