Hôm nay,  

15,000 Thợ Mỹ Biểu Tình, Cấm Tối Huệ Quốc Hoa Lục

14/04/200000:00:00(Xem: 5130)
WASHINGTON D.C. - Khoảng 15 ngàn nhà hoạt động nghiệp đoàn tụ tập biểu tình trước Điện Capitol tại thủ đô Washington, phản đối hiệp ước mậu dịch Mỹ Hoa. Người biểu tình trương các biểu ngữ dọa vào Tháng 11 sắp tới sẽ không bỏ phiếu tái cử những nhà lập pháp nào ủng hộ hiệp ước trên.
Họ lên án các chính sách lao động tại Trung Quốc, và lo ngại hiệp ước mậu dịch sẽ gây ra thất nghiệp tại Hoa Kỳ. Trong đám biểu tình, phóng viên nhận thấy có nhà ly khai Ngụy Kinh Sinh.

Hiệp ước mậu dịch sẽ ban cấp cho Trung Quốc quy chế tối huệ quốc vĩnh viễn, không cần được Quốc Hội Hoa Kỳ cứu xét gia hạn hàng năm như hiện nay, nhưng đòi hỏi Bắc Kinh mở cửa các thị trường viễn thông, ngân hàng, dịch vụ cũng như nông sản. Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ dự liệu biểu quyết hiệp ước trong tuần lễ bắt đầu ngày 22-5 và Thượng Viện sẽ biểu quyết vào đầu Tháng 6.
Lý do các công đoàn Hoa Kỳ chống việc cấp tối huệ quốc cho Trung Quốc vì nhiều lý do, trong đó nỗi lo sẽ thất nghiệp hàng loạt tại Mỹ là lớn nhất, và sau đó là nhân quyền và điều kiện lao động tệ hại ở Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.