Hôm nay,  

Anh: Tăng Gấp Đôi Số Phi Cơ Robot Của Mỹ Ở Afghanistan; Afghan: 1 Chỉ Huy Cao Cấp Taleban Bị Bắt Ở Miền Bắc

24/10/201200:00:00(Xem: 3356)
LONDON - Quân đội nước Anh định tăng gấp đôi số phi cơ không người lái hoạt động tại Afghanistan, bằng cách mua thêm 5 phi cơ không người lái Reaper do Hoa Kỳ sản xuất, và lần đầu tiên điều khiển từ 1 căn cứ của Anh. 5 chiếc kia điều khiển từ căn cứ Hoa Kỳ.

5 phi cơ không người lái mới mua sẽ bắt đầu hoạt động trong 6 tuần tới, căn cứ điều khiển đã xây dựng từ 18 tháng tại vùng Waddington (tỉnh Lincolnshire) - 5 chiếc cũ phụ trách theo dõi và không tập quân nổi dậy Afghanistan từ 1 căn cứ của không quân Hoa Kỳ tại Nevada.

Liên quan đến Afghanistan một bản tin khác nói rằng cấp chỉ huy Taleban ở miền Bắc đã bị bắt. Bản tin viết như sau.


KABUL - Cảnh sát đưa tin: 1 cấp chỉ huy cao cấp của Taleban tại miền bắc Afghanistan đã bị bắt trong 1 cuộc hành quân của NATO - phát ngôn viên cảnh sát của tỉnh Kunduz loan báo: thủ lãnh Mullah Abdul Rahman can dự các hoạt động gây mất an ninh trong vùng, gồm 3 tỉnh Kunduz, Takhar và Badakshan, khuyến khích đặt bom ven đường và tấn công viên chức. Tình hình 3 tỉnh kể trên mất an ninh từ vài năm gần đây.

Phát ngôn viên NATO không bình luận trong khi truyền thông Đức đưa tin: lực lượng KSK của Đức bắt đuợc Rahman. Đức có quân số lớn hạng 3 trong liên quân bình định Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.