Hôm nay,  

Vatican Gửi Sứ Điệp Chúc Mừng Phật Đản

12/05/199900:00:00(Xem: 10622)
Roma (Apic 4/05/99) — Nhân dịp Lễ Phật Đản, Đức Hồng Y Francis Arinze, chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về đối thoại Liên Tôn, đã gởi sứ điệp đến các tín đồ Phật Giáo để bày tỏ tình liên đới của Giáo Hội Công Giáo, theo bản tin Radio Veritas Asia của Đức Ông Nguyễn Văn Tài từ Phi Luật Tân.
Trong sứ điệp, Đức Hồng Y Arinze, người Nigeria, nhắc lại rằng Đại Năm Thánh mang lại cho Giáo Hội Công Giáo cơ hội để bày tỏ tình thân hữu và quyết tâm đối thoại với các truyền thống tôn giáo khác trên thế giới.

Giữa Phật Giáo và Công Giáo, đã và đang có rất nhiều cuộc đối thoại và các kết quả thật đáng kể. Một cuộc đối thoại như thế mang lại lợi ích cho nhân loại, bởi vì thế giới hiện nay đang phải trải qua nhiều thảm cảnh đau thương. Theo Đức Hồng Y chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về đối thoại Liên Tôn, thái độ chối bỏ mọi chuẩn mực luân lý, sự xói mòn các giá trị gia đình, tất cả những hình thức bất công và loại trừ, bạo động và bất khoan dung, hận thù và tất cả mọi kỳ thị đều nghịch lại với giáo huấn của Phật Giáo và Công Giáo.
Kết thúc sứ điệp, Đức Hồng Y Arinze nêu lên câu hỏi: “Phải chăng các tín đồ Phật Giáo và các tín hữu Kitô không thể cộng tác với nhau chặt chẽ hơn và liên đới hoạt động với nhau để xoa dịu những vấn đề ấy"” Và ngài khẳng định rằng ngài hoàn toàn xác tín về sự cộng tác ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.