Hôm nay,  

Bin Laden Cĩ 20 Bom Nguyên Tử Loại Cặp Da Xách Tay

10/08/199900:00:00(Xem: 4427)
WASHINGTON.- Một nhà điều tra của Quốc hội và cũng là một tác giả nói rằng Osama Bin Laden, một người Saudi, chuyên viên khủng bớ quốc tế, dang lẩn trốn, có tới 20 quả bom nguyên tử và đang tìm cách tiến hành một vụ khủng bố lớn chống lại Hoa kỳ.
Ông Yosef Bodansky, một nhà sưu tầm trong Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố và tác giả một cuốn sách mới về Bin Laden, hôm thứ sáu, trong một cuộc họp báo, có tuyên bố rằng Bin Laden vẫn tiếp tục tìm cách tiến hành những vụ khủng bố như vụ đặt bom nổ ở hai tòa đại sứ Hoa kỳ ở Đông bộ Phi châu năm rồi. Phản ảnh các giới chính thức Hoa kỳ, ông Bodansky cho biết rằng Bin Laden đã bị chận đứng trong kế hoạch đặt bom nổ tòa đại sứ và hai tòa lãnh sự Mỹ ở Ấn độ hồi tháng 12 và Giêng rồi.
Ông Bodansky cho biết rằng Bin Lasde có bom vi trùng, hóa chất và nguyên tử và được sự giúp đỡ của Iraq. Các bom nguyên tử gồm có những bom đặt trong cặp da mua của quân phiến loạn ở Chechnya.
Bodansky nói rằng người Nga tin rằng Bin Laden có một số bom nguyên tử, rằng cơ quan tình báo của Saudi rất là bảo thủ... rất thân thiện với Hoa kỳ, và tin rằng ông ta có tời gần hai chục quả bom.
Bin Laden tìm mua những quả bom bỏ túi đó từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Ông ta biết một số người biết bố trí cho bom nổ và tuyển mộ lính của lực lượng đặc biệt Nga để học hỏi làm thế nào hoạt động với bom sau lưng phòng tuyến địch.

Ông Bodansky nói rằng theo các nhà cầm quyền ở Hoa thịnh đốn thì “chúng tôi cho rằng Bin Laden có những bom ấy, và phần lớn được chuyển vận xuyên qua Pakistan”. Ông nói tiếp:
“Xin cho tôi nhấn mạnh ở đây: chúng tôi không có một dấu hiệu rằng chúng sẽ đem sử dụng các quả bom đó ngày mai hay một ngày nào đó.”
Các tin tức tình báo và ước lượng của ông Bodansky vẫn còn là một đề tài tranh cãi tại Hoa thịnh đốn, vì có người cho rằng theo lẽ thường thi khi Bin Laden có những võ khí đó trong tay, sau khi tốn công tốn của để tạo ra nó, không lẽ lại cất giấu mà không đem ra xài"
Ông Bodansky cho rằng Bin Laden liên lạc mật thiết với những phần tử Hồi giáo nguyên thủy trong khắp vùng Trung Đông, ở Anh và ở Hoa kỳ. Ông từ chối không cho biết các tổ chức nào ở Hoa kỳ.
Ông chỉ nói: “Có một thiểu số rất là rõ rệt trong cộng đồng Hồi giáo ở Hoa kỳ rất có thiện cảm với Bin Laden. Và trong thiểu số đó có một thiểu số muốn vượt qua ranh giới để làm chuyện khủng bố hay bạo động. Có những người được huấn luyện ở Afghanistan, Bosnia hay những nơi khác trong thế giới hồi giáo. Họ có khả năng và những sự khôn khéo để thực hiện những vụ khủng bố.”
Ông Bosansky cho rằng Bin Laden vẫn ở Afghanistan. Ông nói rằng Bin Laden ở Islam Darva, cách Kandahar lối 80 cây số về phía Tây Bắc. Khi ông ta muốn liên lạc với thế giới bên ngoài thì ông ta đi Jalalabad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.