Hôm nay,  

Syria: 60,000 Người Đã Bị Chính Quyền Assad Bắt Cóc

19/10/201200:00:00(Xem: 4403)
DAMASCUS - Các tổ chức nhân quyền hoạt động tại Syria loan báo: ít nhất 28,000 người mất tích sau khi bị binh lính Assad hay dân quân bắt cóc - họ có danh sách 18,000 người mất tích trong thời gian qua, và nay biết thêm 10,000 trường hợp khác.

Nhóm tranh đấu mạng Avaaz tuyên bố: không ai an toàn với chiến dịch đàn áp cố tình dùng bạo động của nhà cầm quyền Damascus. Avaaz định cung cấp hồ sơ tài liệu cho HĐ Nhân Quyền LHQ để điều tra - hồ sơ của Avaaz gồm khai báo của thường dân Syria về chồng con của họ bị các lực lựơng dân quân thân chính bắt cóc.

1 nạn nhân trong số này là con trai Ahmad 26 tuổi của ông Fayzeh, cư dân Homs, biến mất hồi Tháng 2. Lần sau cùng Ahmed gọi điện thoại về gia đình đuợc biết là số của cơ sở an ninh quân đội. Qua số điện thoại này, có người báo tin Ahmad đã chết, và gia đình không thể kiểm chứng.

Bà Alice Jay, 1 giám đốc của Avaaz, phát biểu: không ai an toàn, dù là phụ nữ ra đường để mua thực phẩm hay nông dân tìm mua xăng dầu - bà xác nhận: đó là chiến luợc khủng bố tinh thần của chế độ Assad.

Trong khi đó, viên chức của tổ chức nhân quyền Sawasya ước luợng số người mất tích cao hơn nhiều, là khoảng 60,000.

Theo luật sư nhân quyền Muhammad Khalil, 2 lý do để chính quyền Syria hành động như vậy là: trực tiếp tiêu trừ quân nổi dậy và các nhà tranh đấu, và 2 là hù dọa toàn xã hội để thường dân ngưng chống chế độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.