Hôm nay,  

LHQ: Nguy Cơ Khủng Hoảng Syria Bùng Cháy Cả Vùng

18/10/201200:00:00(Xem: 3427)
BEIRUT - Sau Iran, Iraq, ĐS Brahimi, phái viên của LHQ và Liên Đoàn Arap, đã đến thủ đô Lebanon trong nỗ lực vận động tìm giải pháp cho cuộc xung đột kéo dài hơn 19 tháng qua tại Syria - ộng báo động "Khủng hoảng không giới hạn trên lãnh thổ Syria, nếu không đuợc giải quyết sẽ trở thành tệ hại hơn, bùng cháy cả vùng.

Hưu chiến trong thời gian lễ Eid al-Adha của đạo Hồi có thể là 1 bước nhỏ hướng tới dàn xếp". Ông nói là cực khó, nhưng 1 cơ hội nhỏ có thể đưa tới ngưng bắn thường trực. Nhà ngoại giao kỳ cựu của Algeria nói "Nhân dân Syria không thể vui hưởng lễ Eid nhưng ít nhất nên đuợc hưởng hưu chiến". Theo ông, có thể có cơ hội nhỏ bé đem lại ngưng bắn thường trực, ngưng xâm nhập vũ khí và thỏa thuận về 1 giải pháp chính trị. ĐS Brahimi định đến Damascus, tuy không cho biết bao giờ.


Trong khi đó, báo al-Thawra là cơ quan ngôn luận của chế độ Assad viết: nỗ lực của ĐS Brahimi sẽ thất bại vì đối lập Syria không có nhóm lãnh đạo thống nhất để thỏa thuận.

Ngoài ra, phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Syria tuyên bố: Damascus đang chờ đón nhà điều giải Brahimi đến để thông báo kết quả của chuyến du thuyết, đồng thời xác quyết : giải pháp phải đuợc tất cả phe phái theo đuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.