Hôm nay,  

Bán Máy Cho Tq Chế Phi Đạn, Công Ty Mỹ Sắp Bị Truy Tố

09/10/199900:00:00(Xem: 6128)
WASHINGTON (AP) — Bộ Tư Pháp đã quyết định truy tố một công ty không gian Hoa Kỳ và một công ty Trung Quốc tội vi phạm luật xuất cảng Mỹ sau khi vài khí cụ máy được chuyển sang sử dụng có thể cho việc chế tạo phi đạn Hoa Lục, theo tin AP hôm Thứ Năm.
Các viên chức tư pháp cao cấp đã chấp thuận các hãng này cho thương lượng thú tội để nhận án khoa hồng. Nếu thương lượng không xong, Bộ sẽ truy tố.
Các hãng này là McDonnell Douglas, bây giờ là một chi nhánh của Boeing Co., và hãng China National Aero-Technology Import Export Corp., một hãng không gian quốc doanh Trung Quốc.

Nguyên do từ việc hãng McDonnell Douglas năm 1994 bán các khí cụ máy thặng dư cho hãng Trung Quốc với giá 5 triệu đô. Chính phủ Mỹ đã cho phép hãng Trung Quốc này dùng chỉ cho các phi cơ thương mại.
Tuy nhiên, hãng McDonnel Douglas ngay sau đó biết là các máy này đã được chuyển sang cho một xưởng sản xuất phi đạn Chinese Silkworm và đã thông báo cho chính phủ Mỹ việc này.
Các công tố viên tin là các hãng này có biết hoặc lẽ ra phải biết là các máy này sẽ được chuyển sang cho xưởng phi đạn trước khi việc chuyển này được tường trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.