Hôm nay,  

Wb, Imf Họp Bàn Tha Nợ Nước Nghèo

27/09/199900:00:00(Xem: 5183)
WASHINGTON (Reuters) — Các nhà soạn thảo chính sách kinh tế hàng đầu thế giới đã đặt nghị trình về giải pháp tha nợ rộng lớn và nỗ lực biến thế giới tài chánh thành một nơi an toàn hơn như ưu tiên một trong hội nghị cấp cao hôm Chủ Nhật.
Các buổi họp trong hội nghị, gồm cả việc chưa từng thấy xảy ra là hai ủy ban cấp bộ quốc tế cùng nhau tường trình lên Ngân Hnag Thế Giới WB và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF, là những buổi họp mới nhất trong một loạt các sự kiện xảy ra quanh các buổi họp thường niên của 2 định chế này.
Các bộ trưởng muốn hoàn tất các điều kiện chi trả cho một chương trình quốc tế rộng lớn nhằm tha nợ nước nghèo, một kế hoạch vẫn còn thiếu các lời hứa cuối cùng cung cấp tiền mặt từ vài nước thành viên trong các nước Thất Cường G-7.

Các viên chức nói, việc tha nợ vẫn là yếu tố chính đang thảo luận, mặc dù các bộ trưởng cũng họp về các nền kinh tế quanh thế giới — đón mừng tình hình mạnh khỏe hơn của Á Châu bởi vì khủng hoảng tài chánh đã chấm dứt.
Bản văn của Khối Thất Cường phổ biến hôm Thứ Bảy sau khi họ chấm dứt phiên họp đầu, viết rằng “Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực của chúng tôi để giảm sự yếu đuối kinh tế của các nước và của hệ thống xét như một toàn bộ.”
Họ cũng tập trung cuộc tranh luận về nhu cầu các nước cần phải mở rộng cửa thêm cho các cơ quan chủ nợ, các nước vay mượn và các định chế quốc tế cũng như là tỉ lệ ngoại hối thích nghi cho các nước đang muốn tìm giúp đỡ tài chánh từ quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.