Hôm nay,  

Syria: Từ Chối Tăng Cường An Ninh Cho Sứ Quán Mỹ

03/10/201200:00:00(Xem: 5759)
WASHINGTON - Các vị dân cử của 1 ủy ban Hạ Viện loan báo: các nhà ngoại giao Hoa Kỳ làm việc tại Libya yêu cầu tăng cường an ninh bảo vệ lãnh sự quán Benghazi bị chính quyền Libya từ chối nhiều lần.

Trong công văn gửi ngoại trưởng Hillary Clinton, các dân biểu Darrell Issa (CH-California) và Jason Chaffetz (CH-Utah) xác nhận họ nhận đuợc thông tin như trên từ những người có hiểu biết trực tiếp các sự việc tại Libya. 2 vị này lưu ý: vụ Benghazi là trường hợp mới nhất trong hàng loạt bạo động chống lại tây phương từ nhiều tháng trước. Các nhà lập pháp đã định tổ chức điều trần về an ninh của viên chức ngoại giao vào ngày 10-10. Họ muốn hỏi ngoại truởng Clinton có hay biết các vụ trước hay không, và an ninh bảo vệ phái bộ Hoa Kỳ có đáp ứng thực tế, và bằng cách nào Bộ ngoại giao giải quyết các yêu cầu tăng cường an ninh.


Cho tới nay, Bộ ngoại giao từ chối trả lời câu hỏi phải chăng các viên chức có yêu cầu tăng cường an ninh trước vụ Benghazi ngày 11-9. Tuy nhiên, hôm 18-9, ngoại trưởng Clinton có giải đáp, đại ý "An ninh tại lãnh sứ quán Benghazi gồm 1 đơn vị an ninh của chính quyền sở tại, và 1 lực lượng bảo vệ địa phương thuộc loại mà chúng ta vẫn thuê tại nhiều nơi trên thế giới". Theo lời bà, an ninh bên ngoài gồm tường chắn và sự hiện diện của nhân viên an ninh phiá trong - bà khẳng định: trước vụ 11-9 tại Benghazi, công tác thẩm định đuợc thực hiện theo lệ hàng năm.

Ngoại trưởng Clinton xác quyết "Chúng ta nỗ lực hết sức để hạn chế các mối đe dọa chống lại nhân viên ngoại giao bằng cách bảo đảm các thủ tục an ninh phản ảnh môi trường thực tế".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.