Hôm nay,  

Nga: Toà Hoãn Ngày Xét Đơn Chống Án Của Pussy Riot

02/10/201200:00:00(Xem: 3689)
MOSCOW - Toà án Nga loan báo hoãn cứu xét đơn chống án của 3 thành viên Pussy Riot cho đến ngày 10-10, sau khi 1 người trong nhóm sa thải luật sư biện hộ của mình - 3 nữ ca nhạc sĩ bị bắt hồi Tháng 3 sau khi hát bài cầu nguyện chống chính quyền Putin trong nhà thờ.

Trong cuộc xét xử Tháng 8, kết quả là án tù 2 năm, họ lên tiếng phản đối nhà thờ chính thống giáo hậu thuẫn lãnh tụ Putin, và xác nhận không có ý định xúc phạm tín đồ của chính thống giáo.

Giáo hội chính thống cho biết 3 thành viên của Pussy Riot đáng đuợc khoan hồng nếu biết ăn năn - trước tuyên bố của giáo hội này, Thủ Tướng Dmitry Medvedev nói "Giam giữ họ lâu hơn là thiếu xây dựng".

Tại buổi điều trần hôm Thứ Hai, thành viên Yekaterina Samutsevich 30 tuổi loan báo đã sa thải 3 luật sư biện hộ, lý do bất đồng không rõ - cô đã tìm luật sư khác, và chưa thể ký hợp đồng.


Tuyên bố của giáo hội chính thống và của Thủ Tướng Medvedev ám chỉ ý muốn chấm dứt vụ án gây bất bình trong công luận.

Ông Pyotr Verzilov, chồng của thành viên Tolokonnikova, tiên đoán trước buổi điều trần hôm Thứ Hai : không chắc cuộc chống án thành công - Verzilov nói rõ hơn "Chúng ta không bao giờ hy vọng vào nhà nước này - tất cả việc chúng tôi làm là vận động công luận , gây chú ý với vụ án".

Vụ tống giam 3 thành vịên Pussy Riot là bằng chứng không dung chấp bất đồng chính kiến của chính quyền Putin - các nhân vật danh tiếng như nhạc sĩ Paul McCartney và nữ nghệ sĩ Madonna đã lên tiếng phản đối.

Ngay cả 1 số phần tử trung thành với chính quyền Moscow cũng chỉ trích án phạt Pussy Riot là nghiêm khắc, đồng thời tỏ ý quan ngại về sự can thiệp của giáo hội chính thống ở lãnh vực thế quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.