Hôm nay,  

Nhóm Bạn Syria: Cấp 45 Triệu Cho Nhân Đạo, Đối Lập Syria; Đức: HĐ Bảo An Không Làm Gì Để Chấm Dứt Bạo Động Tại Syria

01/10/201200:00:00(Xem: 6961)
NEW YORK - Các nhà ngoại giao tham dự Đại Hội đồng LHQ vận động bên lề để tìm lối thoát cho việc giải quyết khủng hoảng Syria - 1 đồ hình minh họa các hậu quả của xung đột không đuợc giải quyết.

Ngoại trưởng Davutoglue của Thổ Nhĩ Kỳ đặt vấn đế "Cộng đồng quốc tế đã làm đuợc gì - thật sự là chưa làm gì. Chúng ta chưa thấy dù chỉ 1 hành động hiệu quả để cứu mạng dân lành vô tội". Ông nhấn mạnh: sự bất lực của HĐ Bảo An khuyến khích chế độ Damascus tiếp tục giết dân. Thổ Nhĩ Kỳ tiếp nhận 90,000 dân tị nạn Syria, và thế giới cần chia phần giúp đỡ.

Ngoại trưởng Guido Westerwelle của Đức cũng quy trách HĐ Bảo An không chấm dứt bạo động tại Syria.

Các nhà lãnh đạo thế giới tìm kiếm hành động chống lại lãnh tụ toàn trị Syria đã đụng vào bức tường chắn khi Nga và Trung Quốc dùng quyền phủ quyết - lập luận của ngoại trưởng Lavrov là Nga ủng hộ quyền của người dân định đoạt số phận của họ, và cách họ muốn đuợc lãnh đạo, nghĩa là không có can thiệp từ bên ngoài.

Ngoại trưởng Westerwelle xác quyết: tình trạng bế tắc tại HĐ Bảo An không thể tiếp diễn - ông nhấn mạnh: đến hôm nay, HĐ Bảo An vẫn chưa nhận trách nhiệm với nhân dân Syria. Theo lời ông, không thể ngừng tìm kiếm 1 giải pháp chính trị. Vì HĐ Bảo An không hành động, hàng chục quốc gia gồm Hoa Kỳ và liên đoàn Arap thành lập nhóm "Bạn Của Syria".

Ngoại trưởng Hillary Clinton tổ chức 1 phiên họp của nhóm hôm Thứ Sáu và thông báo 30 triệu MK viện trợ nhân đạo và 15 triệu MK khác giúp các tổ chức đối lập không vũ trang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.