Hôm nay,  

Công Giáo Và Lutheran Hợp Nhất

07/08/199900:00:00(Xem: 5444)
Cái bắt tay lịch sử tại Geneva giữa Đức Hồng Y Edward Cassidy, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Cổ Động Hợp Nhất Cơ Đốc Giáo, đại diện cho Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã (Công Giáo) với Đức Tổng Giám Mục Ishmael Noko, Tổng Thư Ký của Giáo Hội Thiên Chúa Giáo Lutheran Hoàn Vũ đã đánh dấu chấm dứt 500 năm phân rẽ quan điểm thần học. Ngày ký hiệp ước sẽ là 31 tháng 10 năm nay 1999 tại Augsburg.

Bản Tuyên Ngôn Chung ký kết sẽ là giáo lý “Ơn Cứu Độ là do Thiên Chúa ban chớ không do công sức của loài người tạo ra.” Hai Giáo Hội này đã mất trên 3 thập niên đối thoại với thiện chí mới đạt được thỏa hiệp trên.
Được biết, vào ngày mai 8-8-99 một phụ nữ Việt Nam đầu tiên là Mục Sư Tin Lành Nazarene, bà Nguyễn Minh Hạnh, sẽ được truyền chức Linh Mục (Priest/Minister) do Giáo Hội Thiên Chúa Giáo Lutheran tại quận Cam, Nam California để làm mục sư cho một thánh đường và họ đạo người Mỹ tại Seal Beach, California.

(Tin của Mục Sư Nguyễn Quang Minh)

Ý kiến bạn đọc
16/05/201201:04:00
Khách
Ấn Độ đã nói rõ Lý do chấm dứt hợp tác khai thác dầu khí với Việt nam là dựa trên những cân nhắc thuần túy thương mại. Người ta thấy làm ăn khó thì người ta chấm dứt. Tất nhiên như vậy thì không tốt cho Việt Nam, nhất là trong bối cảnh có nhiều vấn đề nảy sinh ở Biển Đông gần đây. Thế nhưng đâu phải như vậy là cứ mặc nhiên áp cho họ cái lý do sợ Trung cộng. Chính RFI cũng nhắc rằng, lô khai thác dầu khí ngoài khơi Phú Khánh (tập đoàn dầu khí quốc gia Ấn Độ ONGC đã trúng thầu khai thác từ năm 2006) là nguyên nhân gây nên căng thẳng giữa Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua. Bắc Kinh đã tăng sức ép đòi Ấn Độ hủy bỏ hợp tác với Hà Nội, viện cớ rằng khu vực thăm dò thuộc chủ quyền của Trung Quốc, trong lúc Ấn Độ thì phản bác lại, cho đấy là một hợp đồng thương mại hợp pháp được Việt Nam cung cấp. Ấn Độ đã nêu rõ lý do, việc gì phải nghi ngờ này nọ. Mà có thật đi thế chăng nữa thì cũng tại Ấn Độ không muốn bị Trung cộng ném đá, tư tưởng của người ta "Tránh voi chẳng xấu mặt nào" thì thôi chấp nhận là "kệ họ". Cơn cớ gì mà cái comment của Thằng Mõ Úc Châu trên kia lại đi chỉ trích CSVN, lại còn khẳng định "sợ sự trả thù cuả Trung Cộng, không làm ăn buôn bán được trên lãnh thổ Trung Cộng ... !!! " Này Thằng mõ! đâu là "lãnh thổ của Trung Cộng" vậy? Đúng là thằng mõ gian bán nước. Biển ngoài khơi Phú Khánh là vùng lãnh hải của Việt Nam rõ ràng đấy nhé. Thằng mõ định bán chui cho Trung cộng hay sao? Đúng là loại mõ, chả nhìn thấy cái gì ngoài cái mõ tre? Liệu hồn không còn cả xác nữa đâu chứ đừng nói là còn cái mồm mà ra ra nói tầm bậy!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.