Hôm nay,  

Tunisia: Nạn Nhân Bị Cảnh Sát Cưỡng Dâm Và Đưa Ra Tòa; Tunisia: Các Hội Đoàn Sắp Biểu Tình Phản Đối Chính Quyền Hồi Giáo

29/09/201200:00:00(Xem: 13079)
TUNIS - Phiên tòa xét xử 1 phụ nữ bị cảnh sát cưỡng bức và bị bắt với lý do bất xứng gây phẫn nộ trong dân chúng và trở thành những lời đả kích chống lại chính quyền Hồi Giáo.

Vị hôn thê của nạn nhân kể: đó là 1 đêm ác mộng trong đời, không bao giờ quên đuợc.

Trả lời phỏng vấn của AFP, anh Ahmed T cho biết tối 3-9, anh lái xe cùng vị hôn thê chạy qua 1 vùng ngoại ô của thủ đô Tunis, bất ngờ 3 cảnh sát chận đường, là khi ác mộng bắt đầu. 1 cảnh sát còng tay anh và đòi 300 dinar (tuơng đương 150 euro) - vì không có số tiền ấy, anh bị lột mọi thứ và 40 dinar trong túi. Với giọng run vì xúc cảm, anh Ahmed là cư dân Tunis 26 tuổi kể tiếp: 2 cảnh sát kia đưa vị hôn thê của anh ra phiá sau xe, cùng cưỡng hiếp. Nhưng, chưa hết , Ahmed và vị hôn thê bị truy tố về tội gọi là "hành vi bất xứng" - nếu bị quy tội, 2 người có thể bị tù 6 tháng. Hôm Thứ Tư, chàng và nàng bị gọi ra toà, nơi họ đối đầu 3 cảnh sát viên, 2 người trong số này đã bị câu lưu, chờ xét xử tội cưỡng dâm.


Theo hồ sơ, vị trí của Ahmed và vị hôn thê trên xe hơi là vô đạo - Ahmed khẳng định với quan toà: khi xe bị chận xét, 2 người ngồi trên 2 ghế riêng. Toà quyết định phiên điều trần kế tiếp là vào ngày 2-10.

Các hội đoàn tranh đấu nhân quyền đả kích vụ gọi là "nạn nhân trở thành bị cáo."

Luật sư Saiba Garrach cho biết ít khi phụ nữ bị hiếp dâm đi kiện vì sợ bị nhà chức trách trả thù.

Cô Miriam, vị hôn thê của Ahmed, không muốn tiếp chuyện phóng viên. Ahmed cho biết: cô bị chấn thương tinh thần, luôn than khóc. Theo lời Ahmed, anh và Miriam bị truy tố là cách gây áp lực của nhân viên công lực để họ bỏ cuộc.

Trong 1 cuộc phỏng vấn khác, phát ngôn viên của Bộ nội vụ xác nhận không liên can và rằng đó là chuyện của toà án.

Các hội đoàn đã chuẩn bị biểu tình lớn vào ngày Thứ Bảy. Các nhà tổ chức tuyên bố: mục đích là gây sự chú ý tới quy chế của phụ nữ tại 1 quốc gia Bắc Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.