Hôm nay,  

Cựu Lính Mỹ Trở Lại Vn Làm Từ Thiện, Hòa Giải

28/07/199900:00:00(Xem: 5696)
LANCASTER.-Gần như phân nửa người Mỹ hiện nay quá trẻ để nhớ tới chiến tranh Việt nam, nhưng đối với những người đã từng ở bên đó thì khó lòng mà quên được.
Chính vì thế mà ông Robert Trostle, một người ở Lancaster hiện đang cố gắng quyên góp tiền bạc thuốc men cho tổ chức được mệnh danh là PHAM (Project Heart and Minds Corp.) một tổ chức thiện nguyện, đang dự định gởi một phái đoàn sang Việt nam vào mùa thu nầy, theo tường trình của báo Lancaster Journal.
Phái đoàn nầy sẽ gồm có từ 4 tới người tình nguyện đi Việt nam để cung cấp viện trợ y tế và trang bị cho các bịnh viện, dưỡng đường và cô nhi viện.
Ngoài việc bị thương về mìn cũng như nhiều bom đạn chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh, người Việt nam cũng bị rét rừng, kiết lỵ, thiếu ăn và lao phổi.
Ông Trostle đăng ký đi lính chiến đấu ở Việt nam năm 1970. Tại Việt nam, ông làm việc như một chuyên viên vận tải ở vòng ngoài Saigon, lập bản kê khai những xe cộ bị hư hỏng.

Mặc dầu ông không ra trận nhưng ông vẫn mặc cảm tội lỗi và bị khủng hoảng tinh thần.
Ông Trostle đã trở lại Việt nam năm 1993 và cùng với 6 người tình nguyện khác đã cung cấp được 900 cân thuốc men và dụng cụ y tế. Ông đã trở lại đó một lần nữa năm 1995.
Nếu quyên được đủ tiền, chuyến đi tới sẽ bắt đầu vào ngày 9 tháng 10 và kéo dài trong hai tuần lễ, kể cả những ngày đi.
Ngoài tiền máy bay, cuộc hành trình sẽ tốn lối 10.000 mỹ kim. Ông Trostle cho biết hiện trong quỷ tổ chức còn 6.000 mỹ kim.
Một công ty hàng không trong nước đã biếu vé máy bay trong hai chuyến đi trước, nhưng lần nầy thì tổ chức phải tự dài thọ lấy vé máy bay nên cần 6.000 mỹ kim cho 4 người đi.
Về mục đích của chuyến đi, ông Trostle cho biết rằng ngoài việc cung cấp các tiếp liệu y tế, ông còn muốn thực hiện việc hòa giải trong giới cựu quân nhân của hai phía.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.