Hôm nay,  

Ban Ki-moon: LĐ Arap Và LHQ Hợp Tác Tìm Giải Pháp Cho Syria

28/09/201200:00:00(Xem: 13321)
NEW YORK - Nhà lãnh đạo LHQ tuyên bố tại hội nghị cấp cao của HĐ Bảo An 15 thành viên: từ lâu, HĐ Bảo An thừa nhận vai trò của các tổ chức vùng trong việc củng cố các hoà ước và khuyến khích hoà bình, ổn định - TTK Ban Ki-moon kêu gọi mở rộng hợp tác giữa Liên Đoàn Arap và LHQ trong việc tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột vũ trang tại Syria.

Liên đoàn Arap gồm 22 thành viên Bắc Phi và Trung Đông hoạt động với mục tiêu bảo vệ chủ quyền và quyền lợi của thành viên.

Ông Ban nhấn mạnh: vào thời gian hỗn loạn hiện nay tại thế giới Arap, dân chúng mong đợi các tổ chức hỗ trợ họ trong cuộc đấu tranh vì công lý, phẩm cách và cơ hội.

Mặt khác, sứ giả của 2 tổ chức, ông Brahimi khẳng định: nỗ lực điều giải cần có hậu thuẫn vững chắc và cụ thể của HĐ Bảo An, khi nhắc tới tình trạng chia rẽ về Syria tại HĐ Bảo An.

Ông Ban Ki-moon đề ra 4 lãnh vực Liên Đoàn Arap có thể hợp tác với HĐ Bảo An, là: trao đổi thông tin, đưa phòng ngừa xung đột vào trung tâm của nghị trình, bảo đảm thành công của chuyển tiếp bằng cách trợ giúp, thăm dò các hợp tác mới, như phát triển năng lượng bền vững.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.