Hôm nay,  

Châu Á Thái Bình Dương: 3.37 Triệu Triệu Phú, Nhất Thế Giới

24/09/201200:00:00(Xem: 7081)
HONG KONG - Dân số cá nhân giàu của Châu Á Thái Bình Dương gia tăng tới 3.37 triệu người trong năm 2011, khiến cho nó trở thành nơi có đông người giàu nhất thế giới, theo phúc trình năm 2012 được công bố hôm Thứ Tư của the Asia-Pacific Wealth Report.

Phúc trình cho biết rằng tổng sản lượng nội địa (GDP) của Châu Á- Thái Bình Dương gia tăng và nền tảng vững mạnh của thương mại giúp dân số giàu của khu vực vượt qua Bắc Mỹ lần đâu tiên.

Những người giàu được định nghĩa là những người có tài sản từ 1 triệu đô la Mỹ trở lên.

Phúc trình cho biết rằng sự gia tăng dân số giàu của Châu Á Thái Bình Dương đều đặn nhưng không bằng nhau, với gia tăng tại Thái Lan (12.8%), Indonesia (8.2%), Hoa Lục (5.2%), và Nhật Bản (4.8%) bù lại sự sút giảm đáng kể trong các thị trường chính của Ấn Độ (-18%), và Hong Kong (-17.4%) nơi dẫn đầu gia tăng trong 2 năm trước.

Sự gia tăng dân số giàu của Châu Á Thái Bình Dương giúp góp phần gia tăng tại Singapore và Hong Kong như là những trung tâm của giàu có.

Nhìn tương lai, phúc trình nói rằng nền kinh tế Á Châu Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật, được dự kiến sẽ gia tăng 6.1% trong năm 2012 và 6.6% trong năm 2013, làm cho Hoa Lục và Ấn Độ sẽ vẫn là những nến kinh tế gia tăng nhanh nhất trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.