Hôm nay,  

Đài Loan, Hoa Lục Vào Wto, Mở Nhiều Cơ Hội Kinh Tế

13/11/200100:00:00(Xem: 3535)
TAIPEI - Phấn khởi về việc Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới thuận mở cửa thu nhận Đài Loan, với danh xưng là "lãnh thổ thuế quan riêng Đài Loan", TT Trần Thủy Biển tuyên bố hôm thứ hai rằng việc gia nhập WTO là viên đá tảng đưa Đài Loan trở lại sân khấu thế giới, và mở ra những cơ hội mới.

Ông nói "Tôi tin chắc rằng nền kinh thương lớn hàng thứ 14 thế giới là Đài Loan sẽ có những quan hệ mạnh hơn với hệ thống kinh tế thương mại toàn cầu - và trong môi trường cạnh tranh hợp lý đó sẽ có nhiều cơ hội mới cho Đài Loan cũng như các nước khác".

Quốc Hội Đài Loan sẽ họp phiên bất thường ngày 16-11 để chuẩn phê sự gia nhập WTO. Mất ghế hội viên LHQ năm 1971, Đài Loan đã nộp đơn xin gia nhập WTO từ 12 năm. Báo chí Đài Loan tiên đoán việc Đài Loan gia nhập WTO sẽ làm phát triển các mối giao thiệp 2 bên eo biển Đài Loan.

TT Trần Thủy Biển chúc mừng sự gia nhập của Tuung Quốc, và nói điều này sẽ thúc đẩy cải tổ sâu rộng ở Trung Quốc, khai phóng nền kinh tế của nước đông dân nhất thế giới. Ông cũng kêu gọi bình thường hoá các quan hệ kinh tế và giao thương giữa Bắc Kinh và Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.