Hôm nay,  

Aung San Suu Kyi: Cải Tổ Chỉ Mới Bắt Đầu Tại Miến Điện

20/09/201200:00:00(Xem: 7735)
WASHINGTON - Nhà tranh đấu dân chủ của Myanmar cho biết cải tổ tại xứ sở của bà chỉ mới vượt qua trở lực đầu tiên, và bà ủng hộ sự nới lỏng các trừng phạt của Hoa Kỳ như là 1 phần trong đối tác giữa 2 nước.

Bà Aung San Suu Kyi tuyên bố: trừng phạt kinh tế là công cụ hữu ích chống lại chính quyền quân phiệt trong quá khứ, và nay dân chúng cần củng cố dân chủ non yếu.

Bà lên tiếng tiếng tại Institute of Peace tại thủ đô nước Mỹ "Tôi ủng hộ sự nới lỏng trừng phạt, vì tôi nghĩ rằng dân chúng Myanmar có thể bắt đầu nhận trách nhiệm về vận mệnh của họ".


Phát biểu trong ngày đầu của chuyến đi Hoa Kỳ kéo dài 2 tuần lễ, bà Suu Kyi nói "Chúng tôi phải tự làm việc, và có nhiều cách để Hoa Kỳ có thể giúp".

Các viên chức Hoa Kỳ không ra chỉ dấu bà Suu Kyi đã cụ thể yêu cầu giảm trừng phạt trong cuộc hội đàm hôm Thứ Ba với ngoại trưởng Hillary Clinton.

Lãnh tụ Suu Kyi đã đến thăm đài Á Châu Tự Do, và nói chuyện về xung đột giữa nguời thiểu số Rohungya với Phật-tử. Bà nói "Sợ hãi và hiềm khích rất gần nhau".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.