Hôm nay,  

NATO Giảm Hành Quân Phối Hợp Với Quân Bản Xứ Afghanistan

19/09/201200:00:00(Xem: 7581)
KABUL - Từ đầu năm đến nay, các vụ nổ súng của nội tuyến bản xứ gây thiệt mạng 51 người của lực lượng đa quốc – NATO loan báo giảm bớt các cuộc hành quân phối hợp với lực lượng an ninh Afghanistan.

Cho đến gần đây, các đơn vị cấp đại đội của NATO quân số khoảng 100 người thường tổ chức các cuộc tuần tiễu hay trấn giữ tiền đồn phối hợp với quân đội và cảnh sát bản xứ.

Thông tín viên từ thủ đô Washington báo tin: Tướng John Allen, là tổng tư lệnh liên quân bình định, đã ra lệnh cho các cấp chỉ huy xem lại từ đỉnh đến đáy cách nào liên quân và và các lực lượng Afgthanistan có thể phối hợp hành động. Việc thẩm định này nhằm hạ thấp cơ nguy gây tử vong hay thương tích cho chiến binh của NATO trong lúc mở hành quân hỗn hợp với lực lượng bản xứ – chỉ thị duyệt xét đuợc Tướng James Terry ban hành hôm chủ nhật.


Vụ nội tuyến nổ súng gần đây nhất diễn ra hôm chủ nhật khi 5, 6 người Afghanistan mặc đồng phục cảnh sát bắn chết 4 quân nhân Hoa Kỳ và bắn bị thương 2 người khác tại 1 trạm kiểm soát an ninh trong quận Mizan của tỉnh Zabul. 2 ngày trước, loạn quân tấn công Camp Bastion, 2 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương và 6 chiến đấu cơ bị phá hủy trong vụ gây thiệt hại vật chất lớn nhất từ 11 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.