Hôm nay,  

1 Thượng Nghị Sĩ Sẽ Rời Bỏ Đảng Cộng Hòa?

24/05/200100:00:00(Xem: 4126)
WASHINGTON - Thượng Nghĩ Sĩ James Jeffords, thuộc Đảng Cộng Hòa tiểu bang Vermont, hôm Thứ Tư nói rằng ông đã quyết định về tương lai chính trị của ông, nhưng ông sẽ chỉ loan baó vào Thứ Năm. Ông sẽ bay về tiểu bang Vermont để họp báo, “Tôi muốn về với cư dân của tôi.”

Có tin là ông Jeffords sẽ bỏ Đảng Cộng Hòa để gia nhập Đảng Dân Chủ. Ông Jeffords đã nói với nhiều TNS khác rằng ông sẽ rời bỏ Đảng Cộng Hòa, trở thành người độc lập, và liên minh với Dân Chủ cho các mục tiêu có tính tổ chức.

Với tình hình hiện nay, Thượng Viện có 50 Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa, và 50 TNS Dân Chủ. Nếu TNS Jeffords bỏ Đảng Cộng Hòa, thì đa số sẽ thuộc về Đảng Dân Chủ. Điều này sẽ gây trở ngại cho nhiều dự luật mà Tổng Thống Bush đưa ra. Đó là chưa kể sẽ phải sắp xếp lại nhân sự một số tiểu ban.

Nếu ông bỏ Cộng Hòa, thì lập tức Lãnh Tụ Dân Chủ Tom Daschle của S. Dakota sẽ lên chức lãnh tụ đa số. Các TNS Dân Chủ sẽ chiếm lại các ghế Chủ Tịch các ủy ban mà họ đã mất trong bầu cử 1994.

TT Bush và Phó TT Cheney đã họp riêng với TNS Jeffords để xin giữ ông ở lại Cộng Hòa. Nhưng không nghe kết quả cụ thể gì.

Các nguồn tin Bạch ốc kín tiếng về chuyện này, Tham Vụ Báo Chí Ari Fleischer chỉ nói "TT rất tôn trọng Nghị Sĩ Jeffords. Hai người có những tương đồng và bất đồng về 1 số vấn đề ".

Điều chưa ai rõ là sau khi rời đảng Cộng Hoà, Nghị Sĩ Jeffords sẽ sang đảng Dân Chủ hay trở thành 1 chính khach độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.