Hôm nay,  

Lebanon: Đức Giáo Hoàng Mời Gọi Hoà Giải

18/09/201200:00:00(Xem: 7145)
BEIRUT - Nhà lãnh đạo Công Giáo thế giới hô hào tín đồ thiên chuá giáo tại Trung Đông góp sức kiến tạo hoà bình và hoà giải, nhấn mạnh chủ đề trung tâm của chuyến đi Lebanon 3 ngày trong khi nước láng giềng Syria chìm trong nội chiến.

Đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 cũng kêu gọi dân chúng Syria không bỏ xứ, dù chiến tranh và áp lực từ phe Hồi Giáo quá khích. Vị chủ chiên 85 tuổi tuyên bố vào lúc cuối thánh lễ chủ nhật "Thiên chuá phù hộ xứ sở của anh chị em và Trung Đông, tặng món quà là những quả tim hiếu hoà, làm tắt tiếng bom đạn và ngưng mọi bạo động".

Đất nước Lebanon bị cuộc nội chiến 1975-1990 xâu xé, là nơi pha trộn nhiều tôn giáo, và phe đa số Hồi Giáo gồm các hệ phái Sunni, Shites, Alawite và Druze. Khoảng 1/3 dân số Lebanon theo thiên chuá giáo, phân chia thành hơn 12 nhà thờ.


Ban tổ chức ước lượng thánh lễ ngoài trời tại thành phố duyên hải của Lebanon thu hút khoảng 350,000 người - ngài cầu nguyện hòa bình và hoà giải cho tôi tớ của chuá tại Trung Đông.

Đức giáo hoàng làm thánh lễ bằng tiếng Pháp, tiếng latin và những lời cầu nguyện bằng tiếng Anh, tiếng Hy Lạp và tiếng Arap. Hôm Thứ Sáu, ngài cầu nguyện cho sự đình chỉ nhập cảng vũ khí vào Syria, và mô tả là "tội trọng" - theo lời nhà lãnh đạo Vatican, nếu tiếp tế vũ khí có thể ngưng, nội chiến không tiếp diễn.

Chỉ 10% dân số thiên chuá giáo Syria tham gia cuộc nổi dậy chống Assad vì sợ Hồi Giáo cực đoan chiếm quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.