Hôm nay,  

Tướng Syria Đào Tị: Chống Lại Các Can Thiệp Từ Bên Ngoài

12/09/201200:00:00(Xem: 7018)
PARIS - Tướng 1 sao Manaf Talas, viên chức quân sự đào tị cao cấp nhất từ bỏ chế độ toàn trị Bashir al-Assad, xác nhận chống lại sự can thiệp của ngoại quốc.

Vào Tháng 7, ông Tlas bỏ xứ sang Pháp, nơi có người chị là vợ của tỉ phú buôn bán vũ khí. Ông tiết lộ đã vượt thoát với sự giúp đỡ của lực lượng đặc biệt Pháp. Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Hai, Tướng Tlas nói rõ "Tôi chống lại can thiệp từ bên ngoài. Đó là việc của người dân Syria tự làm".

Cho tới nay, tây phương cho hay hành động quân sự để thiết lập hành lang an toàn vẫn là 1 hướng chọn lựa, nhưng không sẵn sàng dùng không quân để bảo vệ dân tị nạn hay không tập như NATO đã làm với Libya.


Tướng Tlas nguyên là bạn của nhà độc tài Assad nhận xét: Libya không giống Syria, vì tình hình Syria phức tạp hơn nhiều, không có cơ may can thiệp từ bên ngoài sẽ đưa tới giải pháp.

Tướng Tlas đuợc đánh giá như 1 ứng viên tương lai dọn đường cho chuyển tiếp hoà bình trong và ngoài nước - nhưng, nhiều nhà tranh đấu nhận thấy ông đã bị vấy bẩn sau nhiều năm giúp việc Assad.

Từ khi đào tị, Tướng Tlas đuợc ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đón nhận, và trả lời 2 cuộc phỏng vấn của truyền thông Saudi Arabia, là dấu hiệu về hậu thuẫn của 2 thế lực vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.