Hôm nay,  

Airbus: Chỉ Tiêu Bán Phi Cơ A-380 Là Khó Vì Nứt Ở Cánh

12/09/201200:00:00(Xem: 7453)
BERLIN - Tổng giám đốc Fabrice Bregier của nhà sản xuất phi cơ thương mại Airbus loan báo với phóng viên : chỉ tiêu bán kiểu phi cơ chở khách khổng lồ A-380 là khó đạt được, vì các đường nứt ở cánh gây ảnh hưởng bất lợi với khách hàng tương lai.

Lời bình của tổng giám đốc đuợc ghi nhận 1 ngày trước hội chợ hàng không ILA Berlin, cũng là phản ảnh các phát biểu trước đó của tổng giám đốc công ty mẹ EAD là ông Tom Ender và giám đốc thương mại John Leahy. Tuy nhiên, tổng giám đốc Bregiers vẫn lên tiếng lạc quan về sức bán A-380 - ông nhận rằng kiểu phi cơ Boeing 747-8 là đối thủ cạnh tranh lớn. EAD dự định giao hàng 30 chiếc A-380 trong năm nay, nhưng thấy là miễn cưỡng với 1 số khách hàng muốn chờ giải pháp sau cùng với đường nứt ở cánh dự kiến vào năm 2014.


Airbus phỏng đoán nhu cầu mua A-380 tại Trung Quốc là lớn. Mới đây, tổng giám đốc Bregier tháp tùng Thủ Tuớng Merkel đi Bắc Kinh, để nói chuyện với khách hàng mua phi cơ thương mại và về trao đổi định mức xả khói thải.

Trung Quốc đã lên tiếng đe dọa trả đũa kế hoạch thu lệ phí khói thải với phi cơ thương mại của Liên Hiệp Châu Âu - nhưng, ông Breger tin là chiến tranh mậu dịch có thể tránh đuợc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.